27/08/2013 21:27 GMT+7

Cựu thủ tướng Bulgaria trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

Cựu thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở một Giải bóng đá chuyên nghiệp của Bulgaria sau khi được ra sân thi đấu cho CLB Vitosha Bistritsa ở trận hòa Rakovski 0-0 tại Giải hạng hai Bulgaria (B PFG) cuối tuần qua.

Ở trận đấu này, ông Borisov (54 tuổi) mặc áo số 13 đá vị trí tiền đạo và thi đấu tổng cộng 54 phút. Suốt thời gian có mặt trên sân, ông Borisov chơi rất năng nổ và thường xuyên nhận được những tràng pháo tay khen ngợi của CĐV trên khán đài sân Lokomotiv. Ông Borisov từng giữ chức thủ tướng Bulgaria từ năm 2009-2013. Tháng 2 vừa qua, ông Borisov đã cùng nội các của mình tuyên bố từ chức sau khi hàng chục ngàn người dân Bulgaria xuống đường biểu tình phản đối tăng giá điện và chính sách khắc khổ ở đất nước này.

Sau khi giã từ vũ đài chính trị, ông Borisov ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Vitosha Bistritsa - nơi ông từng chơi theo dạng nghiệp dư trước đó. Có một chi tiết đáng chú ý, trước đó ông Borisov từng vượt qua cựu cầu thủ đội Manchester United Dimitar Berbatov để giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Bulgaria năm 2011 do hơn 8.000 người hâm mộ tham gia bình chọn.

Dù vậy trong các trận đấu ông Borisov có mặt, lực lượng y tế luôn chuẩn bị sẵn sàng do ông đã hai lần phải nhập viện vì bệnh cao huyết áp. Các bác sĩ từng khuyên ông Borisov không nên chơi thể thao do lo sợ ông gặp nguy hiểm. Nhưng với niềm đam mê bóng đá, ông Borisov vẫn kiên quyết ra sân và sức khỏe ông hiện được nhận định là “xuất sắc”.

Không chỉ đá bóng giỏi, ông Borisov còn là võ sĩ karatedo chuyên nghiệp và rất thích quần vợt. Đây chắc chắn không phải là trận đấu duy nhất mà ông Borisov ra sân mùa này vì CLB Vitosha Bistritsa đã đăng ký tên ông trong danh sách 25 cầu thủ sẽ chơi ở B PFG suốt mùa giải.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên