30/03/2017 18:08 GMT+7

​Cứu sống một bệnh nhân bị đâm thấu tim

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Các y bác sĩ bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng) vừa cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng đồng tử đã giãn hết cỡ, tim ngưng đập.

Bệnh nhân Minh vẫn đang được tiếp tục theo dõi sau khi cứu sống trong tình trạng tim ngưng đập, đồng tử giãn hết cỡ - Ảnh: TIẾN THẮNG
Bệnh nhân Minh vẫn đang được tiếp tục theo dõi - Ảnh: TIẾN THẮNG

Chiều ngày 30-3, PGS.TS Nguyễn Công Bình - phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng), cho biết các bác sĩ của Khoa phẫu thuật lồng ngực - Tim mạch của bệnh viện đã cứu sống được một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chết lâm sàng.

Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Thế May cùng các y bác sĩ khác của bệnh viện đã tiến hành ca mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Văn Minh (26 tuổi, trú tại thị trấn Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

Trước đó, bệnh nhân Minh nhập viện khoảng 23h ngày 27-3 trong tình trạng bị một vật nhọn đâm mạnh theo chiều từ cổ xuống vùng ngực trái thấu tim, đứt một xương sườn, gần đứt rời thùy phải của phổi. Vết thương hở, dài khoảng 10cm khiến bệnh nhân bị sốc do mất máu cấp. 

Hồ sơ bệnh án cho thấy bệnh nhân ở trạng thái nguy kịch, tri giác đã lơ mơ, máu tiếp tục chảy dù đã được tuyến dưới khâu sơ cứu.

Trước tình hình đó, bệnh nhân đã được bác sĩ May cùng ca trực tiến hành mổ cấp cứu, tuy nhiên khi ca mổ được tiến hành thì tim bệnh nhân có dấu hiệu đập rất chậm rồi ngừng đập, đồng tử giãn tối đa, có biểu hiện chết lâm sàng. Vết thương tiểu nhĩ và vết thương phổi đã khiến bệnh nhân mất khoảng 5 lít máu.

Với sự nỗ lực của cả ê kíp, sau hơn 2 giờ đồng hồ "chiến đấu" thì bệnh nhân đã ổn định lại các chỉ số sống và tim đập trở lại.

Các bác sĩ chia sẻ rằng trong quá trình mổ, điều lo ngại nhất của cả ê kíp là bệnh nhân có thể được cứu sống nhưng sẽ phải sống thực vật cho đến hết đời. Tuy nhiên, điều kỳ diệu xảy ra khi sau ca mổ, bệnh nhân Minh tỉnh lại và hiện đang hồi phục rất tốt, trí nhớ ổn định.

"Đây có thể xem là một trường hợp hi hữu trong y khoa bởi trước đó các chỉ số sống của bệnh nhân đều rất thấp." - Bác sĩ Bình cho biết thêm.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên