01/11/2013 15:08 GMT+7

Cứu sống bé 3 tháng tuổi bị viêm cơ tim

Q.LIÊN
Q.LIÊN

TTO - Ngày 1-11, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, vui mừng thông báo khoa này vừa cứu sống một bé trai 3 tháng tuổi bị viêm cơ tim cấp do virút.

4ILaW2pD.jpgPhóng to
Sau cấp cứu, bé Q. đã phục hồi và có thể xuất viện

Ngày 21-10, bé T.H.Q. ở Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng khó thở, toàn thân tím tái, bụng trướng…

Kết hợp chẩn đoán lâm sàng và kết quả xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bé Q. bị viêm cơ tim cấp gây suy tim tối cấp nên quyết định điều trị tim và hô hấp bằng việc kết hợp truyền dịch, trợ tim, thở máy.

Sau hai ngày điều trị, chức năng tim của bé tốt, mạch ổn định, cơ thể ấm dần lên, gan nhỏ đi nhiều so với trước. Sau 10 ngày kể từ khi nhập viện, bé hoàn toàn khỏe mạnh và có thể xuất viện.

PGS.TS Dũng chia sẻ đối với những trường hợp giống như bé Q. quan trọng nhất vẫn là khâu chẩn đoán ban đầu vì các triệu chứng của viêm cơ tim cấp kể cả là do virút hoặc vi khuẩn gây nhiễm trùng đều rất khó phát hiện, đồng thời lại giống các triệu chứng của bệnh hô hấp.

Ông Dũng cũng khuyến cáo viêm cơ tim cấp có thể xảy đến với bất kỳ trẻ nào kể cả trẻ khỏe mạnh, đặc biệt không có dấu hiệu gì cụ thể. Trẻ có thể chỉ có vài biểu hiện như hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, bú kém là có thể dẫn đến viêm cơ tim nặng. Do vậy, phụ huynh cần lưu ý đến các dấu hiệu này, đặc biệt là trẻ bỏ bú, mệt mỏi bất thường cần đưa đến bệnh viện để thăm khám.

Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên