05/04/2016 14:38 GMT+7

Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc nhận hối lộ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng đã bị buộc tội nhận hối lộ 12,3 triệu USD.

Cựu phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng bị buộc tội tham nhũng, nhận hối lộ hơn 12 triệu USD - Ảnh:scmp
Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng bị buộc tội tham nhũng, nhận hối lộ hơn 12 triệu USD - Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, báo South China Morning Post ngày 5-4 dẫn các nguồn tin giấu tên trong Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) khẳng định số tiền này chỉ là một phần nhỏ mà ông Quách Bá Hùng thật sự nhận.

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc bắt đầu điều tra Quách (74 tuổi) từ tháng 4-2015. Cuộc điều tra được công khai ba tháng sau đó, khi ông ta bị khai trừ khỏi Đảng và chuyển sang cơ quan kiểm sát quân sự điều tra.

Tính đến nay, ông Quách là một trong những quan chức cấp cao nhất của PLA dính đến tham nhũng và bị chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sờ gáy.

Các nguồn tin trên cho biết các kiểm sát viên quân đội đã chuyển hồ sơ điều tra ông Quách cho tòa án để chờ ngày khởi tố. Tuy nhiên, giới kiểm sát quân sự Trung Quốc đã giảm bớt số tiền hối lộ mà ông Quách thật sự nhận.

Ông Quách được xem là quân nhân quyền lực nhất dưới thời của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Khi đó, ông Quách là một quan chức chịu trách nhiệm điều hành lực lượng quân đội được xem là lớn nhất hành tinh. Ông từng chỉ huy quân khu lớn nhất Trung Quốc là Lan Châu trong 10 năm.

Giới chuyên gia dự đoán, ông Quách có thể sẽ bị xử kín tại một phiên tòa quân sự. Con trai và trợ lý thân cận của ông là Quách Chính Cương và Phạm Trường Bí cũng bị điều tra tham nhũng từ hai năm trước.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên