01/07/2014 09:59 GMT+7

Trung Quốc khai trừ Đảng nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Nhật Báo Trung Quốc vừa cho biết nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu đã bị khai trừ Đảng để phục vụ điều tra tham nhũng.

Bắt hai "hổ tướng' tham nhũng Trung QuốcTrung Quốc điều tra tham nhũng tỉ phú trẻ "liêm khiết"

pc7gqSX5.jpgPhóng to
Nguyên phó chủ tịch Quân ủy Trung Quốc Từ Tài Hậu (trái) và phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần PLA Cốc Tuấn Sơn - Ảnh: scmp

Ông Từ Tài Hậu sẽ bị giao cho phía công tố để chuẩn bị đưa ra xử ở tòa án binh. Tân Hoa xã cho biết kết quả điều tra cho thấy Từ Tài Hậu và các thành viên trong gia đình đã nhận hối lộ để thăng quân hàm cho nhiều sĩ quan. Có tin cho biết ông Từ còn nhận hối lộ 35 triệu nhân dân tệ từ phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cầu quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) Cốc Tuấn Sơn, vốn đã bị bắt vì tội tham nhũng.

Báo South China Morning Post dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết ông Từ Tài Hậu bị bắt ngay trên giường bệnh từ tháng 3-2014 để phục vụ điều tra với cáo buộc bán quân hàm lấy tiền. Khi bị bắt, ông Từ đang điều trị ung thư bàng quang ở Bệnh viện quân y 301 Bắc Kinh.

Trong khi đó, ngày 30-6, Ủy ban thanh tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố điều tra ba quan chức cấp cao của tỉnh Thiểm Tây do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ Chính phủ Trung Quốc hay dùng để chỉ “tham nhũng”.

Trang web của Ủy ban thanh tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết ba quan chức trên gồm phó giám đốc Sở năng lượng tỉnh Thiểm Tây Diêm Chính, kỹ sư trưởng Công ty khoa học kỹ thuật điện ánh sáng Thiểm Tây Lý Chu Kỳ và ủy viên hội đồng thẩm phán Tòa án tối cao tỉnh Thiểm Tây Chu Kiến Minh.

Diêm Chính đã bị khai trừ Đảng và Tòa án Thiểm Tây lập hồ sơ điều tra tham nhũng đối với quan chức này. Trong thời gian đảm nhiệm chức giám đốc bộ phận dầu khí của tỉnh này, Diêm đã lợi dụng chức vụ nhiều lần nhận hối lộ của các doanh nghiệp địa phương.

Trong thời gian gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã tăng cường quét "tham nhũng cấp cao” ở các lĩnh vực xưa nay nổi tiếng là những ngành độc quyền của nước này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên