12/05/2013 15:07 GMT+7

Cứu nạn thành công 8 ngư dân

QUỐC VŨ
QUỐC VŨ

TTO - "Do trên tàu không trang bị máy liên lạc tầm xa nên không thể cầu cứu anh em cùng nhóm đánh bắt, đến 8g sáng 11-5 buộc lòng chúng tôi phải nhờ lực lượng cứu hộ thì gặp được Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh ra cứu giúp".

Cứu một ngư dân trọng thương trên biểnBị đâm chìm tàu, 4 thuyền viên thoát chết

DAKTT8Q3.jpgPhóng to
Tàu cá QNa 94059 được kéo về trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại, TP Hội An

Ông Huỳnh Ngọc Vui, thuyền trưởng tàu cá QNa 94059, cho biết như thế khi được tàu BP43-12-01 của Hải đội 2 BĐBP tỉnh Quảng Nam lai dắt vào bờ an toàn lúc 2g sáng 12-5.

Trước đó vào ngày 9-5, tàu cá QNa 94059 của chủ tàu Đặng Văn Hoa (trú tại xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) do ông Huỳnh Ngọc Vui làm thuyền trưởng cùng 7 lao động đang câu mực tại vùng biển cách thành phố Hội An (Quảng Nam) khoảng 40 hải lý về hướng đông thì tàu cá bị hỏng máy thả trôi dạt tự do.

Sau mọi nỗ lực khắc phục sự cố máy tàu và liên lạc với đồng đội trong tổ đoàn kết không thành công, thuyền trưởng tàu cá đã phát tín hiệu cứu nạn. Đến 10g35 ngày 11-5, đài canh tìm kiếm cứu nạn của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam nhận được thông tin và đã điều động tàu BP 43-12-01 của Hải đội 2 lên đường tìm kiếm cứu nạn và đã cứu kéo tàu cá này vào bờ an toàn.

Theo trung tá Nguyễn Văn Mỹ, hải đội trưởng Hải đội 2 Biên phòng Quảng Nam, tàu cá này chỉ hoạt động ngắn ngày trên biển nên khi tiếp cận được thì trên tàu chỉ còn 7 gói mì ăn liền, các ngư dân chỉ dám ăn cầm chừng do lo sợ chưa biết đến bao giờ mới được cứu.

"Sau khi tiếp tế lương thực, chúng tôi tổ chức lai dắt tàu vào bờ. Do đêm tối, trên đường đi có rất nhiều tàu cá cùng ngư cụ của ngư dân đánh bắt hải sản nên chúng tôi phải cắt cử thường xuyên 4 chiến sĩ trên boong tàu theo dõi và ra hiệu tránh tông va, làm hỏng lưới của ngư dân", trung tá Mỹ nói.

QUỐC VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên