Tàu Rich Better |
Ngày 6-8, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết trung tâm này nhận được thông tin khoảng 21g ngày 2-8, tàu Rich Better trong hành trình đi Thượng Hải (Trung Quốc) đâm va với tàu cá BĐ 96660 TS trên Biển Đông.
Hậu quả tàu BĐ 96660 TS bị chìm, 6 thuyền viên bị rơi xuống biển.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phát thông tin báo nạn hàng hải, yêu cầu các tàu hoạt động xung quanh khu vực tàu cá bị chìm tăng cường cảnh giới, hỗ trợ tìm kiếm 6 thuyền viên bị rơi xuống biển.
Vị trí đâm chìm tàu BĐ 96660 TS |
Trung tâm cũng phối hợp với Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Hong Kong (Hong Kong MRCC), tàu Rich Better tiến hành chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên được cứu, đồng thời cập cảng gần nhất để đưa 6 ngư dân lên bờ để xác minh thông tin tai nạn.
Dự kiến vào ngày 8-8, tàu Rich Better cập cảng tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Hiện sức khỏe 6 thuyền viên tàu BĐ 96660 TS trong tình trạng tốt.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang tích cực phối hợp các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Trung Quốc để thu xếp đưa 6 thuyền viên về nước.
* Danh sách 6 thuyền viên tàu BĐ 96660 TS
1. Phan Thanh Hải: sinh năm 1973 - thuyền trưởng
2. Phan Thanh Bách: sinh năm 1989
3. Đinh Văn Nhân: sinh năm 1963
4. Lê Thanh Tú: sinh năm 1984
5. Trần Văn Long: sinh năm 1995
6. Lê Thanh Bộ: sinh năm 1993
Tối 6-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Bình – giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV (trụ sở tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) - cho biết qua thông tin liên lạc mà đơn vị này có được, dự kiến trưa 8-8, tàu Rich Better (treo cờ Hongkong) sẽ cập cảng Thượng Hải (Trung Quốc) và sẽ bàn giao sáu ngư dân trên tàu cá Bình Định cho giới chức VN tại đây. Tuổi Trẻ cũng liên lạc với chủ tàu BĐ 96660 TS - ông Phan Văn Tào (71 tuổi, ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Ông Tào cho biết: “Gặp nạn giữa đêm hôm mà toàn bộ sáu người đều sống và khỏe vậy là chúng tôi mừng lắm. Nhưng cạnh cái mừng đó là nỗi lo rất lớn. Cả gia đình tôi chỉ có một chiếc tàu này để mưu sinh, khó khổ quá nên cũng không mua bảo hiểm. Giờ thì tàu và ngư cụ (tổng trị giá khoảng 3 tỉ đồng) đều chìm xuống biển hết, nên chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng của nước mình làm việc với phía tàu đâm chìm tàu chúng tôi để bồi thường sớm, tạo điều kiện để có phương tiện làm ăn, sinh sống”. DUY THANH |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận