23/11/2011 13:51 GMT+7

Cựu giám đốc IMF kiện báo chí

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn và vợ đang đệ đơn kiện một số báo, tạp chí và cả cố vấn cao cấp của tổng thống Pháp vì đưa các thông tin về việc ông dính líu tới một đường dây gái gọi hạng sang.

Strauss-Kahn bị nghi liên quan đến đường dây gái gọiDominique Strauss-Kahn: “Tôi sẽ hối tiếc suốt đời”Strauss-Kahn: đó là một sai lầm đạo đức

xSb9rNlT.jpgPhóng to
Ông Strauss-Kahn và vợ - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời các luật sư của ông Strauss-Kahn ngày 22-11 cho hay họ đang kiện nhật báo Pháp Le Figaro và vài tạp chí khác cũng như ông Henri Guaino - cố vấn của Tổng thống Nicolas Sarkozy. Các luật sư cho rằng những thông tin rò rỉ trong quá trình điều tra gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của thân chủ họ.

Cáo buộc ông Strauss-Kahn liên quan đến đường dây gái gọi khi còn là tổng giám đốc IMF lại nổi lên sau khi các công tố viên Mỹ hủy vụ án ông cưỡng bức cô hầu phòng ở New York.

Trong vụ này, ông Strauss-Kahn được coi là có mối quan hệ với gái làng chơi tại thành phố Lille phía bắc nước Pháp, còn gọi là vụ Carlton - được đặt theo tên khách sạn nơi những vị khách quyền chức được cung cấp gái mại dâm.

Vụ việc khiến nhiều nhân vật hàng đầu ở thành phố, trong đó có các doanh nhân và quan chức ngành cảnh sát, bị bắt.

Mặc dù chưa rõ vai trò của ông Strauss-Kahn trong vụ việc, chưa rõ ông Strauss-Kahn có bị buộc tội hay không, báo Le Figaro, tạp chí L'Express, Nouvel Observateur, Paris MatchVSD đã đưa thông tin ra công chúng.

Ông Guaino khi bình luận về vụ việc trên truyền hình đã ám chỉ về một nơi “cuộc sống riêng tư vấp phải tội lỗi”.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên