19/09/2011 11:50 GMT+7

Strauss-Kahn: đó là một sai lầm đạo đức

H.MINH
H.MINH

TTO - Dominique Strauss-Kahn đã lần đầu phá vỡ sự im lặng sau bốn tháng kể từ khi ông bị buộc tội xâm hại tình dục đối với cô hầu phòng người Guinea Nafissatou Diallo ở New York.

Read this on Tuoitrenews.vnKhép lại vụ bê bối “DSK”Ông Strauss-Kahn bị tố cưỡng hiếp nhà báo

0sd9ZI5q.jpgPhóng to
Ông Strauss-Kahn trong cuộc phỏng vấn - Ảnh: Reuters

Ông gọi đó là “một sai lầm đạo đức” và “một phút yếu lòng” khiến ông “rất hối hận”, nhưng phủ nhận việc cưỡng hiếp và sử dụng bạo lực với Diallo.

Ông Strauss-Kahn - cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế - từng là ứng cử viên hàng đầu cho cuộc tranh cử tổng thống Pháp, cũng phủ nhận cáo buộc ông cưỡng ép quan hệ tình dục với nhà báo người Pháp Tristane Banon trong một vụ kiện riêng rẽ khác ở Pháp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kéo dài 20 phút với Đài truyền hình Pháp TF1 tối 18-9, ông Strauss-Kahn kể ông có quan hệ với Diallo vào ngày 14-5 ở khách sạn Sofitel tại Manhattan, New York, nhưng sự việc đã diễn ra “không có bạo lực, không có cưỡng ép và đánh đập”.

Tuy nhiên, ông thừa nhận đó là “một sai lầm đạo đức mà tôi sẽ hối hận mãi mãi”. “Đó không phải là một mối quan hệ đúng đắn… đó là một sai lầm, với vợ tôi, các con tôi, bạn bè tôi và những người Pháp đã ủng hộ tôi”, ông nói.

Ông Strauss-Kahn từ chức ở IMF vài ngày sau vụ việc và rút khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống Pháp. Ông nói rằng công tố viên New York đã hủy các cáo buộc tội hình sự với ông, đã kết luận rằng cô Diallo “nói dối mọi chuyện”.

“Không chỉ về quá khứ của cô ta, chẳng có gì quan trọng, mà còn về những gì đã diễn ra. Báo cáo (của các công tố viên) viết rõ như thế, rằng cô ta đưa ra quá nhiều phiên bản khác nhau của câu chuyện mà không có một lời nào là đáng tin”, ông Strauss-Kahn nói.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên