13/09/2011 10:04 GMT+7

Ông Strauss-Kahn bị tố cưỡng hiếp nhà báo

H.MINH
H.MINH

TTO - Cảnh sát Pháp ngày 12-9 đã thẩm vấn cựu giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn trong cuộc điều tra các cáo buộc ông cưỡng hiếp một nhà báo trong căn hộ tại Paris năm 2003.

QjNpI8nX.jpgPhóng to
Bà Tristane Banon, 32 tuổi - Ảnh: Getty Images

AFP dẫn lời các luật sư của ông Strauss-Kahn cho biết ông mới trở về Paris sau khi các cáo buộc cưỡng hiếp của ông ở New York bị hủy bỏ, muốn hợp tác với nhà chức trách càng sớm càng tốt về vụ nhà báo Tristane Banon nói ông cưỡng hiếp bà này, theo lời các luật sư Frederique Baulieu và Henri Leclerc.

Bà Banon đã đệ đơn kiện vào tháng 6 sau khi ông Strauss-Kahn bị bắt ở New York với cáo buộc cưỡng hiếp một cô hầu phòng khách sạn.

Nữ nhà báo người Pháp nói ông Strauss-Kahn, nổi tiếng là một người đào hoa, đã tìm cách cưỡng hiếp bà trong một căn hộ ở Paris vào năm 2003.

Ông Strauss-Kahn phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Hiện cảnh sát và nhà chức trách Pháp đã tiến hành thẩm vấn một số người, bao gồm một số chính trị gia tên tuổi như cựu lãnh đạo Đảng Xã hội Francois Hollande, trong quá trình điều tra vụ việc. Mẹ của bà Banon cũng là một chính trị gia Đảng Xã hội.

Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi, về tới Paris ngày 4-9, ngay sau khi ông được nhà chức trách Mỹ cho phép tự do rời nước này. Ông cũng đã kiện lại bà Banon tội phỉ báng.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên