17/10/2011 11:12 GMT+7

Strauss-Kahn bị nghi liên quan đến đường dây gái gọi

H.MINH
H.MINH

TTO - Cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đang cố gắng thoát ra khỏi một vụ bê bối tình dục nữa khi ngày 16-10, ông bị nhà chức trách thẩm vấn để làm rõ các thông tin cáo buộc ông liên quan đến một đường dây gái gọi cao cấp.

Read this on Tuoitrenews.vn

OfpLnQOs.jpgPhóng to
Ông Strauss-Kahn già đi trông thấy sau hàng loạt vụ bê bối - Ảnh: AFP

Cho đến tháng 5 năm nay, chính trị gia (62 tuổi) của Đảng Xã hội vẫn được coi là ứng cử viên hàng đầu có thể đánh bại Tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc tuyển cử diễn ra vào năm sau, nhưng sự nghiệp của ông Strauss-Kahn coi như đã đi tong sau hai vụ cáo buộc cưỡng hiếp, một ở Mỹ và một ở Pháp.

Ông phủ nhận mọi cáo buộc và các công tố viên đã hủy truy tố cả hai vụ, nhưng ngày 16-10, tên ông lại được liên hệ với một vụ bê bối khác khi cuộc điều tra về một đường dây gái gọi diễn ra ở thành phố miền bắc Pháp Lille.

Trước những cáo buộc mới, AFP dẫn lời ông Strauss-Kahn nói ông muốn trả lời nhà chức trách “càng sớm càng tốt” để “kết thúc những lời đơm đặt và sự suy diễn đang ngày càng trở nên nguy hiểm và ác độc”.

AFP nói một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra xác nhận rằng các điều tra viên có thể thẩm vấn ông Strauss-Kahn “và nhiều người khác” nhưng “không phải trong tương lai gần” do ông chỉ có “vai trò phụ” trong vụ việc này. “Ông ấy không phải là nhân vật trọng tâm của vụ việc” - nguồn tin trên nói với AFP.

Các điều tra viên ở Lille thông báo họ đã phát hiện một đường dây có tổ chức đưa phụ nữ từ biên giới với Bỉ sang Pháp phục vụ dịch vụ tình dục cho những thân chủ giàu có ở các khách sạn tại thành phố biên giới, bao gồm khách sạn bốn sao Carlton.

Năm người, bao gồm giám đốc và trưởng bộ phận quan hệ công chúng của Carlton, đã bị bắt giữ và bị truy tố tội dắt gái, trong khi cảnh sát Bỉ đang tiến hành điều tra ở phía bên kia biên giới. Ba khách sạn ở Lille đã bị nhà chức trách đóng cửa trong ba tháng để tiến hành điều tra.

Vụ việc gây dư luận lớn ở Lille, nơi các quan chức địa phương và bảy sĩ quan cảnh sát cấp cao bị cho là có dính líu, nhưng thông tin ngày 16-10 là lần đầu tiên có dấu hiệu cho thấy có cả những nhân vật bên ngoài thành phố liên quan đến đường dây.

Tuần báo Journal du Dimanche nói các điều tra viên nghi ngờ đường dây này đã đưa gái gọi sang Mỹ để phục vụ ông Strauss-Kahn và ông có thể đã tham gia những bữa tiệc tình dục ở Paris do một trong những nghi can tại Lille tổ chức.

Dominique Strauss-Kahn: “Tôi sẽ hối tiếc suốt đời”Khép lại vụ bê bối “DSK”Ông Strauss-Kahn bị tố cưỡng hiếp nhà báoStrauss-Kahn: đó là một sai lầm đạo đức

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dominique StraussKahn IMF