22/05/2014 09:46 GMT+7

Cướp bóc 2 ngôi làng, Boko Haram giết 27 người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram bị cáo buộc đã thực hiện hai vụ thảm sát tại những ngôi làng phía đông bắc Nigeria, gần nơi hơn 200 nữ sinh bị bắt cóc, theo Reuters ngày 21-5.

9kvoVzIY.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom kép tại Jos - Ảnh: AFP

Cảnh sát và nhân chứng cho biết các tay súng đã giết chết 10 người tại làng Shawa và 17 người khác tại làng Alagarno chỉ một ngày sau vụ đánh bom kép khiến ít nhất 150 người thiệt mạng tại thành phố Jos.

Các nhân chứng tại Shawa mô tả các tay súng xông vào làng trên những chiếc môtô trong khi dân làng Alagarno phải trốn vào bụi rậm khi các tay súng ập đến trong đêm tối.

Sau 4 tiếng quần thảo để cướp bóc và giết chóc, phiến quân rời các ngôi làng cùng thực phẩm và các phương tiện đi lại vừa cướp được.

Một người may mắn thoát chết thông tin với BBC rằng những tay súng này đã phóng hỏa mọi ngôi nhà trên đường đi của chúng.

Nigeria đang hứng chịu khủng hoảng trước làn sóng khủng bố từ các phiến quân Hồi giáo cực đoan. Chính phủ Nigeria cũng đang bị chỉ trích vì phản ứng chậm và chưa có hoạt động hiệu quả trong việc giải cứu hơn 200 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc hồi trung tuần tháng 4.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên