10/06/2016 17:34 GMT+7

Cưỡng hiếp du khách Đan Mạch, 5 người Ấn Độ bị tù chung thân

M.ANH
M.ANH

TTO - Nữ du khách người Đan Mạch bị một nhóm đàn ông Ấn Độ cướp và cưỡng hiếp tập thể vào tháng 1-2014. Ngày 10-6, tòa án ở thủ đô Delhi đã tuyên 5 bị cáo án tù chung thân.

Hai trong số 5 bị cáo bị dẫn ra tòa ngày 10-6 - Ảnh: The Hindu
Hai trong số 5 bị cáo bị dẫn ra tòa ngày 10-6 - Ảnh: The Hindu

Theo BBC, nữ du khách 52 tuổi đến Ấn Độ và đặt khách sạn ở khu Paharganj, Delhi. Đêm 14-1-2014, sau khi đi chơi về, bà quên đường về khách sạn nên đã đến gần một nhóm đàn ông để hỏi đường.

Nhóm người này đã dí dao vào bà cướp tài sản, sau đó thay nhau cưỡng hiếp.

Sau khi bọn chúng bỏ đi, người phụ nữ báo cảnh sát dưới sự chứng kiến của Đại sứ Đan Mạch. Ngay sau đó bà trở về nước.

Dựa theo lời khai của nạn nhân và kết quả điều tra, cảnh sát đã bắt giữ 9 nghi can, trong đó có 3 nghi can là người chưa thành niên. 

Ngày 10-6, tòa án ở Delhi đã tuyên 5 nghi can mức án tù chung thân - mức án nặng nhất dành cho tội phạm hiếp dâm. Nghi can thứ sáu đã chết trong tù, riêng 3 nghi can chưa thành niên sẽ được xét xử riêng ở tòa dành cho trẻ vị thành niên.

Vào năm 2012, dư luận Ấn Độ và thế giới rúng động sau khi một nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể và đánh đập tàn nhẫn trên xe buýt đang chạy ở thủ đô Delhi. Nạn nhân sau đó qua đời ở bệnh viện.

Trước làn sóng phản đối trong và ngoài nước, Ấn Độ đã sửa luật, tăng án phạt đối với tội phạm hiếp dâm, tuy nhiên số vụ tấn công tình dục tàn bạo nhằm vào phụ nữ và trẻ em vẫn tiếp diễn, thậm chí nhiều nữ du khách tới Ấn Độ cũng bị tấn công.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên