07/11/2015 13:53 GMT+7

​Thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp trên xe buýt đang chạy

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cô gái 19 tuổi bị cưỡng hiếp trên xe buýt đang chạy ngay giữa ban ngày ở bang Karnataka, Ấn Độ. Hiện lái xe và phụ xe đã bị bắt.

Sinh viên Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở thủ đô New Delhi hôm 18-10 - Ảnh: AFP

Theo BBC ngày 6-11, vụ việc xảy ra hôm 5-11, khi cô gái - là y tá tại một bệnh viện địa phương, đón xe buýt ở khu vực Hoskote, cách thủ phủ Bangalore khoảng 35km. 

"Theo đơn báo của cô gái, cô bị cưỡng hiếp vào khoảng 7g30-8g sáng. Khi đó cô là hành khách duy nhất trên xe. Tài xế đã giao vô-lăng cho phụ xe, sau đó cưỡng hiếp cô", thanh tra cảnh sát B Ramesh nói.

Ông cũng cho biết họ chỉ biết vụ việc khi nạn nhân tới bệnh viện và kể lại cho một bác sĩ ở đây. Hiện cả lái xe và phụ xe đều đã bị bắt. 

Các vụ tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ đang là nỗi nhức nhối ở Ấn Độ.

Tháng 12-2012, một nhóm đàn ông đã cưỡng hiếp và đánh đập tàn nhẫn một nữ sinh trên xe buýt đang chạy ở thủ đô New Delhi rồi ném cô xuống đường. Nạn nhân qua đời sau đó do thương tích quá nặng.

Vụ việc đã dấy lên làn sóng biểu tình trong nước và sự phẫn nộ của quốc tế, khiến Ấn Độ phải sửa luật theo đó cứng rắn hơn đối với tội phạm tình dục.

Nhưng các vụ tấn công tình dục phụ nữ ở Ấn Độ vẫn tiếp tục ở mức đáng báo động, trong đó có nhiều vụ nhằm vào nữ du khách nước ngoài.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên