17/10/2015 16:15 GMT+7

​Hai bé gái Ấn Độ 2 và 5 tuổi bị cưỡng hiếp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-10, cảnh sát Ấn Độ cho biết hai bé gái 2 tuổi rưỡi và 5 tuổi bị cưỡng hiếp trong hai vụ tấn công khác nhau ở thủ đô New Delhi trong đêm qua.

Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp - Ảnh: Huffington Post

Theo AFP, bé gái 2 tuổi rưỡi bị hai gã đàn ông bắt cóc đêm qua từ khu Nangloi ở New Delhi và bị cưỡng hiếp. Sau đó bọn hung thủ vứt bé ở một công viên gần nhà. Ông Pushpendra Kumar, lãnh đạo cảnh sát tây New Delhi, cho biết họ tìm thấy nạn nhân nhỏ tuổi bị chảy máu đầm đìa.

“Chúng tôi đã mở chiến dịch săn lùng các nghi can. Đến nay chúng tôi vẫn chưa bắt giữ ai” - ông Kumar cho biết. Trong vụ thứ hai, cô bé 5 tuổi bị ba gã đàn ông cưỡng hiếp tập thể ở khu Anand Vihar tại New Delhi đêm qua. Trước đó bé bị lừa sang nhà hàng xóm.

“Quần áo của cô bé bị xé rách, dính nhiều vết máu. Một số người dân địa phương tìm thấy bé và xông vào nhà nghi can, bắt giữ chúng và giao cho chúng tôi” - một sĩ quan đồn cảnh sát Anand Vihar. Xét nghiệm cho thấy bé bị cưỡng hiếp nhiều lần.

Cả hai nạn nhân nhỏ tuổi đều đang được điều trị trong bệnh viện và sẽ sống sót.

Trước thông tin trên, bà Swati Maliwal, chủ tịch Ủy ban vì phụ nữ Delhi, than thở: “Đến khi nào Delhi mới tỉnh ngộ? Các cô gái trẻ tiếp tục bị cưỡng hiếp ở thủ đô Ấn Độ. Hai bé gái 2 tuổi rưỡi và 5 tuổi bị tấn công. Thật đáng xấu hổ”.

Các vụ tấn công mới xảy ra một tuần sau vụ một bé gái 4 tuổi bị cưỡng hiếp và bị dao rạch khắp người trước khi bị vứt ở một đường ray tại New Delhi. Cô bé còn bị nhiều vết thương nặng trong nội tạng. Cảnh sát đã bắt giữ một nghi can 25 tuổi.

Sau vụ cưỡng hiếp tập thể tàn bạo trên xe buýt ở New Delhi hồi năm 2012, chính quyền Ấn Độ đã siết chặt luật chống bạo hành phụ nữ, nhưng các vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra. Nhà chức trách thống kê có 36.735 vụ cưỡng hiếp xảy ra năm 2014, trong đó có 2.096 vụ ở New Delhi.

Các chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên