23/12/2015 09:15 GMT+7

Cười lên em, nỗi đau sẽ qua...

KIM ANH
KIM ANH

TT - Chương trình “Gắn kết yêu thương” kỳ thứ 16 vừa diễn ra cũng đã khép lại hành trình đi qua 16 bệnh viện của các văn nghệ sĩ trên địa bàn TP.HCM mang lời ca tiếng hát đến phục vụ bệnh nhân.

Giây phút hiếm hoi khi bệnh nhi và người thân cùng cười ở chương trình diễn ra tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh: Thanh Tu
Giây phút hiếm hoi khi bệnh nhi và người thân cùng cười ở chương trình diễn ra tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh: Thanh Tùng

Khác với không khí trầm buồn của những buổi chiều, khuôn viên Bệnh viện Nhi Đồng 2 hôm nay tiếng nhạc rộn ràng. Sân khấu có sức hút với cả bệnh nhi lẫn người thân của các em. Nhiều bé dù đang nằm bẹp vì cơn đau hành hạ nhưng khi nghe tiếng nhạc liền đòi cha mẹ cho ra sân để xem chương trình.

Những đôi mắt trẻ thơ dán lên sân khấu khi xem trò ảo thuật của ảo thuật gia nhỏ tuổi Thiên Lộc biểu diễn.

Vừa huơ bàn tay còn đeo kim tiêm để truyền thuốc cổ vũ cho màn biến chiếc khăn thành chú gà trống, cậu bé Nguyễn Văn Hưng (9 tuổi, quê ở Trà Vinh) tỏ vẻ thích thú: “Hay quá trời quá đất, sao cái khăn mà lặn một hồi nó thành con gà trống thiệt vậy ta”. Nhưng ngay sau đó, câu hỏi nhỏ của em khiến người nghe xúc động: “Anh ảo thuật biến được đủ thứ, vậy anh có biến cho tụi em hết bệnh được không?”.

Không chỉ bệnh nhi đón nhận những nụ cười hiếm hoi trong những ngày điều trị tại bệnh viện mà người thân của các bé cũng nhoẻn cười khi xem chương trình. Giây phút này dường như không còn nỗi đau, chỉ có lời ca, tiếng cười và niềm hi vọng ở phía trước.

Dẫn con trai Thanh Tân (9 tuổi, đang điều trị tại khoa ung bướu) ra xem danh hài Minh Béo hát chung với mọi người, chị Lê Thị Hạnh (ở Giồng Riềng, Kiên Giang) chia sẻ: “Lâu lắm mới thấy con trai tôi cười vì hôm nào cháu cũng rên đau khắp người. Lên đây hơn một tháng rồi, mấy hôm nuôi con bệnh, cứ suy nghĩ miên man buồn lắm. Hôm nay ra đây thấy mọi người vui bỗng trong người cũng có chút nhẹ nhõm”.

Còn với những văn nghệ sĩ khi tham gia chương trình không chỉ đem lời ca tiếng hát phục vụ bệnh nhân mà còn tự quyên góp chia sẻ những món quà yêu thương. Mỗi nơi chương trình diễn ra đều có từ 200-300 phần quà, suất cơm gửi tặng bệnh nhân nghèo và số tiền do văn nghệ sĩ góp lại cũng tặng được 10-20 suất tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/suất.

Là người gắn bó với chương trình nhiều lần, danh hài Minh Béo chia sẻ: “Mỗi lần biểu diễn hoặc hát tại bệnh viện, tôi thấy mình có nhiều cảm xúc khó diễn tả. Nhất là khi hát tặng các bệnh nhi, thấy thương lắm vì người lớn bệnh đã thấy khổ huống chi là con nít”.

Chung niềm cảm xúc, NSƯT Phượng Hằng sau khi phục vụ hai trích đoạn cải lương mùi mẫn khiến bà con vỗ tay rần rần, cô bày tỏ: “Hát ở đây mình thấy thật ý nghĩa. Chỉ mong một giây phút nào người bệnh bớt đau cũng là niềm vui cho họ và cho cả những người đem tiếng hát xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân hôm nay”.

Chương trình “Gắn kết yêu thương” do Nhà văn hóa Thanh niên phối hợp Trung tâm Công tác xã hội thanh niên và một số đơn vị tổ chức. Trải qua 16 kỳ thực hiện đã có hơn 3.200 suất cơm, hơn 2.000 phần quà và hơn 290 triệu đồng tiền mặt được trao tặng cho những bệnh nhân nghèo.

Có một điều ước không thể thực hiện

Bé Tài, một bệnh nhi và cũng là một học sinh của lớp học chữ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, tâm sự với cô Đinh Thị Kim Phấn trong dịp Giáng sinh: “Cô ơi, con nằm mơ thấy Như. Con ước Noel này sẽ gặp bạn ở ngoài”.

Nghe trò nhỏ tâm sự, lòng cô Phấn nặng trĩu. Bởi cách đây vài tháng, Ngọc Như, một họa mi của lớp học chữ, đã qua đời (mà Tài không được biết). Chúng từng là đôi bạn thân khăng khít bên nhau.

Không khí Giáng sinh đến với các bệnh nhi từ cách đây hai tuần qua cây thông, quả châu, chuông và tuần lộc được trang trí khắp hành lang và lớp học của bệnh viện do các bạn tình nguyện viên thực hiện. Năm nay, cô Kim Phấn quyết định vào vai ông già Noel để tạo bất ngờ cho các em.

“Tôi mua cả quần áo, túi quà đỏ, ủng, găng, nón, râu ria dài thòng. Trang bị đến tận răng để không đứa nào nhận ra. Nhưng cái khó là tôi không biết độn sao cho đủ mập vì mình ốm quá” - cô Kim Phấn cười. Song, cô nói ước mơ của từng em phần lớn cô và nhóm tình nguyện đều thực hiện nhưng điều ước “con được gặp lại bạn” thì không thể nào làm được. Vậy mà ở nơi này điều ước đó luôn luôn được nói đến, năm nào cũng vậy...

MINH HUYỀN

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên