03/08/2014 01:57 GMT+7

Cuộc đua chức vô địch V-League Eximbank 2014: Trông về Long An và Đà Nẵng

N.KHÔI - S.HUYÊN
N.KHÔI - S.HUYÊN

TT - 17g hôm nay (3-8), mọi chú ý đổ về Long An và Đà Nẵng - nơi quyết định cuộc đua vô địch giữa hai đội đầu bảng B.Bình Dương và Hà Nội T&T ở vòng đấu áp chót.

Với 1 điểm hơn Hà Nội T&T, B.Bình Dương hiện đang nắm quyền tự quyết cho ngôi vô địch lần thứ ba của mình. Tuy nhiên, gió vẫn có thể đổi chiều nếu B.Bình Dương sẩy chân tại Long An trước chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA), bởi Hà Nội T&T chỉ đến làm khách trên sân người anh em SHB Đà Nẵng.

Ở trận đấu này, hàng thủ ĐTLA vắng hai cầu thủ tốt nhất là hậu vệ phải Quang Thanh (bị treo giò) và trung vệ Chí Công (không được ra sân theo điều khoản cho mượn từ B.Bình Dương). Tuy nhiên, do vẫn chưa chắc chắn trụ hạng nên các cầu thủ ĐTLA phải chơi hết sức mình nhằm có thể giành được 1 điểm trước B.Bình Dương.

Trong khi đó, dù có sự trở lại của các trụ cột Đình Luật, Abass, Quốc Thiện Esele, Đặng Văn Robert, Anh Đức nhưng B.Bình Dương lại vắng ba trụ cột trên hàng công do chấn thương gồm tiền vệ Trọng Hoàng và cặp tiền đạo Huỳnh Kesley - Suleiman.

Ở trận đấu chiều nay, Abass - tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất đội với 14 bàn thắng - tiếp tục được ông Lê Thụy Hải đặt niềm tin trong việc đem lại chiến thắng cho đội nhà. Nói về cơ hội vô địch, một lãnh đạo CLB B.Bình Dương cho biết đội bóng đã chuẩn bị sẵn phương án vô địch sớm trước một lượt đấu nếu họ đánh bại ĐTLA, đồng thời Hà Nội T&T hòa SHB Đà Nẵng do B.Bình Dương có ưu thế hơn Hà Nội T&T trong đối đầu trực tiếp.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng thừa nhận điều này rất khó xảy ra: “Chúng tôi được một mạnh thường quân hứa tài trợ và chuẩn bị sẵn mọi thứ, trong đó có cả rượu champagne để khui tại Long An ăn mừng nếu đăng quang sớm. Tuy nhiên, điều này sẽ khó bởi gần như Hà Nội T&T cầm chắc 3 điểm trên sân SHB Đà Nẵng”.

Trong khi đó, nói về những dư luận về việc Hà Nội T&T sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm trước SHB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) nói: “Mùa nào cũng vậy, mỗi lúc hai đội gặp nhau thì dư luận lại làm ầm ĩ về mối quan hệ của chúng tôi. Nói thì không ai tin, nhưng khi đã vào sân thì cầu thủ không bao giờ chịu nhường nhịn nhau, bằng chứng là giữa hai đội luôn có những màn va chạm tóe lửa, thậm chí bị thẻ đỏ rồi án kỷ luật do đá quá cứng rắn”.

Còn theo HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng): “Đá thật hay đóng kịch, mọi chuyện sẽ phơi bày ngay trên sân cỏ vì khán giả tinh mắt lắm. SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T có bắt tay hay không, mọi người sẽ thấy rõ trên sân Chi Lăng và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình VTC3 và DRT2”.

[box]Lịch thi đấu vòng 23 (cùng diễn ra lúc 17g ngày 3-8): ĐTLA - B.Bình Dương (VTV2, BTV2, Bóng Đá TV THTT), SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T (DRT2, VTC3 THTT), Hải Phòng - Than Quảng Ninh (VTC3 HD THTT), Thanh Hóa - Hùng Vương An Giang (Thể Thao TV THTT), SLNA - Hoàng Anh Gia Lai (VTV6 THTT), QNK Quảng Nam - Đồng Nai (QRT THTT).[/box]

N.KHÔI - S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên