15/08/2009 08:45 GMT+7

Cược 5 triệu USD cho hiệu quả "đường bay vàng"

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Người tuyên bố thách cược với Cục Hàng không VN là ông Trần Đình Bá, phó tổng giám đốc Công ty Glittering Star JSC. Trong thư gửi đến báo Tuổi Trẻ ngày 14-8, ông Bá cho biết đã gửi thông báo tính toán hiệu quả kinh tế của đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM theo kinh tuyến 106 độ Đông và khẳng định sẽ thách cược 5 triệu USD với Cục Hàng không VN về vấn đề này.

22 năm, 1 phòng họpTiếp tục nắn lại đường bay hiện hữuChưa chấp thuận đường bay vàngĐề xuất ngưng triển khai “đường bay vàng”

Theo phân tích của ông Bá, số liệu mà Cục Hàng không VN đưa ra nhằm chứng minh “đường bay vàng” không hiệu quả bằng đường bay hiện hữu (Tuổi Trẻ ngày 8-7-2009 đã đưa tin) là không chính xác. Ông Bá tuyên bố muốn thách cược 5 triệu USD với Cục Hàng không VN để đảm bảo tính khoa học và tinh thần trách nhiệm của công dân. Nếu ông chứng minh hiệu quả “đường bay vàng” cao hơn 20% số liệu của Cục Hàng không thì cục thua ông 5 triệu USD.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 14-8, cục phó Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết chưa nhận được thư của ông Bá và chuyện đánh cược cũng không theo thông lệ nào từ trước đến nay.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên