13/10/2014 05:30 GMT+7

​Cùng Tuổi Trẻ “Tiếp sức đến trường”

Con của mẹ PHƯƠNG
Con của mẹ PHƯƠNG

TT - LTS: Tối 14-10, 211 suất học bổng cuối cùng của chương trình “Tiếp sức đến trường” năm nay sẽ được trao cho tân sinh viên khu vực Đông Nam bộ.

Một trong số các tân sinh viên ấy khi gửi thư đến chương trình đã không giấu được cảm xúc, từ thư đề đạt nguyện vọng thành thư viết cho mẹ. Tuổi Trẻ xin trích đăng:

Mẹ kính mến!

Mẹ yêu quý của con, cho con được nói lời cảm ơn đến mẹ. Cảm ơn mẹ vì mẹ đã sinh ra con, cảm ơn mẹ vì đã nuôi dạy con thành người và cảm ơn mẹ vì mẹ là mẹ của con.

Con biết để nuôi hai chị em con đến ngày hôm nay mẹ đã rất vất vả. Dù chưa một lần mẹ nói về những nhọc nhằn khó khăn mẹ gặp nhưng từ chính những muộn phiền, lo toan sâu trong đôi mắt mẹ con đã hiểu. Mẹ của con đã phải chịu đựng, hi sinh rất nhiều cho chúng con.

Mẹ ơi, giá như bố còn sống thì mẹ sẽ không vất vả đến thế mẹ nhỉ?

Bố mất từ khi con mới học lớp 3, em trai đang học mẫu giáo. Ở tuổi này chúng con vẫn rất cần sự quan tâm, tình yêu thương từ bố. Và mẹ vẫn rất cần người cùng mẹ san sẻ những gánh nặng trên đôi vai gầy gò của mẹ.

Ông trời khi lấy đi bố của chúng con có biết chúng con buồn và tủi thân lắm không khi nhìn gia đình người ta đông đủ sum vầy bên mâm cơm?

Ông có biết từ ngày bố mất, mẹ con đã thức bao đêm vì lo cho cuộc sống của chúng con không? Và ông có biết vì hoàn cảnh mẹ con phải chấp nhận đến nơi đất khách quê người để làm việc lấy tiền nuôi chúng con ăn học?

Mẹ không muốn như thế phải không mẹ? Vì có người mẹ nào muốn xa con hay người con nào muốn xa vòng tay của mẹ... Mẹ thương chúng con lắm phải không ạ?

Chúng con cũng thương mẹ nhiều lắm khi mẹ xa nhà. Thương mẹ trái nắng trở trời bị đau lưng, thương mẹ phải hi sinh quá nhiều cho chúng con.

Mẹ ơi, con ghét tiền, vì tiền mà nó khiến chúng con khi bị ốm không được bàn tay mẹ chăm sóc. Vì tiền mà nó khiến chúng con lúc nào cũng tủi thân khi đi học bị nhắc về tiền học, vì tiền khiến con chưa được mẹ đi họp phụ huynh một lần mà con phải nhờ mẹ của đứa bạn.

Mẹ ạ, con cũng thương em nữa. Thương em mỗi lần muốn mua quyển sách xin tiền con mà con không thể cho vì không có tiền, thương em trong ngày sinh nhật chỉ nhận được lời chúc mà không có món quà giá trị nào, thương em khi em nói trong bữa cơm: “Chị ơi, em muốn ăn thịt, mai mình ăn thịt nhé chị...”.

Mẹ ơi, bây giờ con mới bắt đầu bước chân vào ngưỡng cửa đại học, phải xa nhà đến một môi trường khác.

Chạm tay đến được ước mơ con vui lắm nhưng cũng lo lắm mẹ ạ. Lo rằng mẹ sẽ vất vả nhiều hơn khi nuôi con học, lo rằng em trai sẽ không tự lo cho bản thân được khi ở một mình, lo rằng con chùn bước khi gặp khó khăn. Nhưng khi nghĩ luôn có mẹ bên cạnh thì con lại được tiếp thêm sức mạnh, vượt lên tất cả.

Giờ đây nồi cơm chia ba, ba mẹ con mỗi người một nơi nhưng con tin chỉ cần cố gắng thì mọi chuyện rồi sẽ qua giống như mẹ từng dạy con “khi con bước chân qua được vũng lầy thì đoạn đường tiếp theo sẽ luôn khô ráo”.

Mẹ ơi, con tin sẽ có một ngày mẹ không phải đi làm xa và gia đình mình sẽ được cùng ăn cơm. Ngày ấy là ngày con trưởng thành, ngày con có công việc làm ổn định để nuôi mẹ và em. Con sẽ đi làm và kiếm thật nhiều tiền để không cho mồ hôi mẹ rơi nữa và xua tan bao muộn phiền, lo âu trong mẹ.

Con sẽ cố gắng hơn nữa trên con đường con đã chọn. Con hứa sẽ là con ngoan để không phụ công của mẹ, con hứa sẽ chinh phục được ước mơ của mình.

Và mẹ ơi, con đường của con còn dài, vì vậy con mong mẹ sẽ luôn bên con, cùng con đi trên con đường ấy. Con cần có mẹ.

Con yêu mẹ - Cảm ơn mẹ và tất cả.

Con của mẹ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên