18/07/2014 13:04 GMT+7

Cục Hàng không yêu cầu tránh bay qua vùng chiến sự Ukraine

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Liên quan đến chuyến bayMH17 của Hãng không Malaysia gặp nạn, sáng nay 18-7, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh đã gửi thư chia buồn đến Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là một bi kịch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn hàng không đối với các chuyến bay qua không phận Ucraine. Trong đó, có các chuyến bay của Vietnam Airlines đến Vương quốc Anh, CHLB Đức và CH Pháp.

tnxgtKeS.jpgPhóng to
Một mảnh vỡ được cho là của MH17 được đăng trên mạng Twitter - Ảnh: Reuters

Vietnam Airlines dừng 4 chuyến bay, đổi đường bay sang châu Âu

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động bay liên quan, sáng 18-7 Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành để ứng phó với sự cố này.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chỉ đạo Trung tâm điều hành khai thác (OCC) rà soát tất cả các chuyến bay của Hãng từ Việt Nam đi Châu Âu (và ngược lại) để lập kế hoạch bay vòng tránh các Vùng Thông báo bay của Ucraine, đặc biệt là khu vực miền Đông Ucraine và Vùng Thông báo bay Simferopol;

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cơ sở Thủ tục bay tại các Cảng hàng không quốc tế của Việt Nam tăng cường theo dõi việc lập kế hoạch bay, kịp thời khuyến cáo, hướng dẫn các Hãng Hàng không nộp kế hoạch đi Châu Âu về việc vòng tránh các Vùng Thông báo bay của Ucraine;

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẵn sàng phối hợp với các Hãng hàng không, Cơ sở Thủ tục bay để hướng dẫn các tổ lái về đường bay vòng tránh;

Các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc lập, tiếp nhận và phát Kế hoạch bay đối với các chuyến bay từ Việt Nam đi Châu Âu để đảm bảo các Tổ lái được thông báo về tình trạng giao tranh tại khu vực Ucraine và hướng dẫn lập kế hoạch bay vòng tránh các Vùng Thông báo bay của Ucraine.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan và đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung nêu trên để đảm bảo an toàn hoạt động bay, kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam những vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.

Theo Cục Hàng không, ngay từ sáng sớm hôm nay, các cơ quan không lưu của Việt Nam và Vietnam Airlines đã điều chỉnh các đường bay để tránh khu vực nguy hiểm trong không phận Ucraine. Ngay sau khi được thông báo về chuyến bay Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraine, Vietnam Airlines đã cho dừng 4 chuyến bay ngày 17-7 là VN37 Hà Nội - Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội - Paris (Pháp), VN55 Hà Nội - London (Anh) và VN11 Tp. Hồ Chí Minh - Paris (Pháp) để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay. Các chuyến bay này đã khởi hành vào sáng 18-7.

* Xem thêm

Vụ rơi máy bay: công bố ghi âm giữa tình báo Nga và phe ly khaiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốcMỹ yêu cầu bảo vệ bằng chứng máy bay Malaysia bị bắn rơiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốc Những hình ảnh nhói lòng về chuyến bay MH17 bị bắn rơiCấp cứu Nga đề nghị tới hỗ trợ vụ máy bay Malaysia rơiQuân li khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?Clip hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi tại UkraineTôi thấy máy bay đâm xuống đất và vỡ làm đôiDanh tính nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi Thủ tướng Malaysia sốc khi nghe máy bay chở khách lại rơi

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên