17/02/2015 14:35 GMT+7

Tập trung giải quyết ùn tắc tại các sân bay

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Cục trưởng cục hàng không VN gửi công điện yêu cầu tập trung giải quyết tình trạng đặt chỗ vượt tải cung ứng, ùn tắc tại cảng hàng không trong giai đoạn Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm tết Ất Mùi 2015. Ảnh: Lê Nam

Cục trưởng cục hàng không VN Lại Xuân Thanh gửi công điện yêu cầu các hãng hàng không nội địa, Tổng công ty quản lý bay VN (VATM), Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV), các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam tập trung giải quyết tình trạng đặt chỗ vượt tải cung ứng, ùn tắc tại Cảng hàng không trong giai đoạn Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Công văn cho biết thời gian qua, tình trạng đặt chỗ vượt quá tải cung ứng (over-booking) trên các chuyến bay của các hãng hàng không VN, đặc biệt là các chuyến bay trên các đường bay trục nội địa, từ TP.HCM tới các cảng hàng không khu vực miền Bắc (Hà Nội-Nội Bài, Hải Phòng-Cát Bi, Vinh, Thanh Hóa-Thọ Xuân), tăng đột biến, ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch đi lại của hành khách, gây bức xúc trong dư luận.

Cục trưởng yêu cầu các hãng hàng không rà soát toàn bộ hệ thống đặt giữ chỗ, đặc biệt là tình trạng đặt chỗ trên các đường bay giữa TP.HCM và Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng… giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, đảm bảo giữ tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay này theo hướng an toàn, giảm tối đa khả năng cắt khách, chuyển khách.

Bố trí máy bay dự phòng để kịp thời đổi máy bay có tải cung ứng lớn hơn hoặc tăng chuyến bay khai thác. các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại mặt đất tăng cường nhân viên hướng dẫn hành khách làm thủ tục chuyến bay, tránh tình trạng ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không, kịp thời đón, hướng dẫn hành khách thuộc đối tượng ưu tiên làm thủ tục, khách giờ chót…

Công điện cũng yêu cầu ACV tăng cường nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại các cảng hàng không bao gồm cả nhà ga đi và nhà ga đến, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thông suốt cho cả hành khách đi/đến và người thân đón/tiễn, đồng thời làm việc với các đơn vị công an tại địa bàn cảng hàng không để tăng cường phối hợp, giải tỏa giao thông tại khu vực vào ra cảng hàng không.

Cục trưởng yêu cầu VATM tăng cường chất lượng công tác dự báo thời tiết, đặc biệt là tại khu vực các cảng hàng không tại miền Bắc để các hãng hàng không chủ động kế hoạch bay cũng như việc tăng chuyến, đổi máy bay lớn khi phải chuyển khách bắt buộc. 

Đối với các cảng vụ hàng không phải tăng cường nhân lực, đảm bảo giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tại cảng hàng không, đặc biệt là giám sát chặt chẽ công tác xử lý các chuyến bay không thực hiện được (do các nguyên nhân bất khả kháng tại điểm đến) phải thực hiện chuyển khách, các chuyến bay "over-booking".

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên