26/11/2013 17:01 GMT+7

Cục Hàng không kiểm tra vụ máy bay hạ cánh bằng "bụng"

TR.T
TR.T

TTO - Ngày 26-11, đoàn công tác của Cục Hàng không VN đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để xác định nguyên nhân khiến máy bay King Air 200 của Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) không bung được càng vào chiều ngày 25-11.

Máy bay hạ bằng bụngGiải mã hộp đen giúp khoanh vùng bánh máy bay rơi Bánh mũi ATR 72 rơi cách tim đường cất, hạ cánh 75m Vạch từng cọng cỏ" tìm bánh máy bay rơi

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk cho biết thông tin này.

Theo ông Rơi, khoảng hơn 16g ngày 25-11, nhận được tin báo cấp cứu từ sân bay Buôn Ma Thuột, lãnh đạo Công an tỉnh đã điều nhiều phương tiện chữa cháy và cứu thương tới hiện trường để cứu hộ, cứu nạn.

Rất may chiếc máy bay này đã hạ cánh được bằng bụng, không xảy ra cháy nổ nhưng máy bay bị hỏng nằm giữa đường băng khiến một số chuyến bay khác không thể hạ cánh. Để giải phóng đường băng, Công an tỉnh đã dùng hai xe cẩu lớn và phải mất gần 3 giờ đồng hồ mới di chuyển chiếc máy bay hỏng vào một góc sân bay chờ giám định nguyên nhân.

Ông Rơi nói thêm: “Rất may đây là máy bay nhỏ, nếu gặp loại lớn hơn thì thời gian đóng cửa sân bay Buôn Ma Thuột còn kéo dài hơn vì tỉnh đang quá thiếu thiết bị cứu hộ hạng nặng”.

Chiếc máy bay King Air 200 này xuất xưởng năm 1989, bảo dưỡng lần cuối ngày 29-8-2013 theo kế hoạch của VASCO.

TR.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên