26/11/2013 01:22 GMT+7

Máy bay hạ bằng bụng

LÊ NAM - TUẤN PHÙNG
LÊ NAM - TUẤN PHÙNG

TT - Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA), cho biết chiều 25-11, máy bay King Air 200 (9 chỗ ngồi) của Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO), công ty con của VNA, đã phải hạ cánh bằng bụng xuống sân bay Buôn Ma Thuột vì máy bay không thể bung càng.

Lúc 16g15, cơ trưởng chuyến bay phát hiện máy bay không thể bung càng khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, nên đã quyết định hạ cánh bằng bụng. Nhận được tín hiệu xin phép hạ cánh bằng bụng, đài kiểm soát không lưu, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột và các đơn vị liên quan triển khai phương án, lực lượng khẩn nguy, đưa xe cứu hỏa ra sát đường băng đảm bảo cho máy bay hạ cánh an toàn.

Theo đại diện VASCO, đây là chuyến bay chuyển trường (làm nhiệm vụ bay hiệu chuẩn), xuất phát từ Đà Lạt, hạ cánh tại Buôn Ma Thuột. Sân bay Buôn Ma Thuột đã phải đóng cửa từ 16g20 đến 19g cùng ngày để các chuyên viên triển khai phương án ứng cứu, đưa máy bay ra khỏi đường băng và xịt rửa vệ sinh đường hạ cất cánh. Nhiều chuyến bay đến Buôn Ma Thuột đang chuẩn bị hạ cánh đã phải quay về TP.HCM và Hà Nội.

* Báo cáo kết quả điều tra giai đoạn 1 sự cố máy bay ATR 72 của VNA bị rơi bánh ngày 21-10 vừa được Cục Hàng không gửi Bộ GTVT cho biết tiếp theo sẽ điều tra về chất lượng phụ tùng. Cục Hàng không VN đã chuyển toàn bộ phần càng mũi cùng với trục bánh xe bị gãy còn lại trên trục, phần trục bánh xe bị gãy rời, bánh xe bị văng ra và các mảnh vỡ của vòng bi đã thu thập được tới Cơ quan điều tra và phân tích an toàn của Pháp để phân tích vật liệu nhằm xác định rõ tính hợp quy và chất lượng vật liệu.

Giải mã hộp đen giúp khoanh vùng bánh máy bay rơi Bánh mũi ATR 72 rơi cách tim đường cất, hạ cánh 75m Vạch từng cọng cỏ" tìm bánh máy bay rơi

LÊ NAM - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên