18/10/2015 13:50 GMT+7

​Cuba bác tin đưa quân tới Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-10, chính phủ Cuba bác bỏ thông tin nước này đưa quân tới Syria để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Một ngôi nhà bị đổ sập sau các vụ giao tranh tại thành phố Deraa ở Syria Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Gerardo Penalver, quan chức Bộ Ngoại giao Cuba tuyên bố: “Chúng tôi bác bỏ thông tin vô trách nhiệm và không có căn cứ là quân đội Cuba có mặt ở Syria”.

Trước đó, Viện Cuba thuộc ĐH Miami (Mỹ) tung tin từ nguồn không xác định rằng chính quyền Havana triển khai binh sĩ tới Syria để hỗ trợ chính quyền Assad và lực lượng Nga.

Hãng Fox News sau đó cũng đăng tải thông tin này và dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên “xác nhận”. Sau đó tin Cuba đưa quân đến Syria lan truyền trên mạng xã hội. Các nghị sĩ Đảng Cộng hòa được dịp chỉ trích chính quyền Tổng thống Barack Obama vì hàn gắn quan hệ với Cuba.

Mới đây, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cũng khẳng định chính phủ Mỹ hoàn toàn không phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy binh sĩ Cuba có mặt ở Syria.

Hồi thập niên 1970 và 1980, Cuba đưa quân tới châu Phi để hỗ trợ các chính phủ cánh tả ở Angola và Ethiopia, nhưng đã ngừng can thiệp quân sự ở nước ngoài từ đó.

Trong năm nay, Cuba và Mỹ đã phục hồi quan hệ ngoại giao sau 54 năm căng thẳng. Hai nước đã mở lại đại sứ quán ở Washington và Havana.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cuba bác bỏ binh sĩ Syria