01/09/2015 10:23 GMT+7

“Cửa hẹp” cho thí sinh điểm cao trượt ĐH đợt 1

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Trong kỳ tuyển sinh 2015, do điểm chuẩn của nhiều trường tăng mạnh, cộng với những quy định đặc thù trong xét tuyển ở một số ngành đào tạo, không ít thí sinh điểm cao rớt ĐH.

Một số bạn cố tìm cơ hội ở đợt 2, nhưng nhiều em ngậm ngùi quyết tâm ôn lại để thi năm sau.

Ông Nguyễn Phong Điền - trưởng phòng đào tạo ĐH Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - cho biết có nhiều thí sinh đạt điểm thi cao, trong đó có những thí sinh đạt 26 điểm trở lên, cũng tìm đến trường hỏi về đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Dù mức điểm các em này hoàn toàn có khả năng trúng tuyển đợt 1 vào trường nhưng hiện tại, kết thúc đợt 1, trường đã tuyển đủ chỉ tiêu, không xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Theo ông Điền, những thí sinh điểm cao nhưng không đỗ ĐH đợt 1 này, khi tìm đến trường tư vấn đều là thí sinh trước đó đăng ký xét tuyển vào trường công an.

Tuy nhiên, theo quy định, thí sinh đăng ký vào trường công an chỉ có thể rút hồ sơ chậm nhất trước ngày 10-8 khi công an địa phương chưa chuyển hồ sơ về các trường ĐH, học viện (khác với lịch tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT là thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng, rút hồ sơ đợt 1 đến ngày 20-8).

Trong khi đó, điểm chuẩn các trường công an năm nay cao, nên nhiều thí sinh không tiên lượng được khả năng trúng tuyển của mình. Điều đáng nói là việc xét tuyển đợt 2 chủ yếu nằm ở khối trường ngoài công lập, hoặc ở những ngành kém hấp dẫn của trường công, nên những thí sinh có học lực tốt, điểm thi cao này không mặn mà, buộc phải chật vật tìm những cánh cửa hẹp.

Đặc biệt, thông tin ở một số trường công lập cho biết dù chỉ tiêu bổ sung đợt 2 rất hạn chế, nhưng ở một số ngành xuất hiện những thí sinh điểm rất cao, thậm chí cao hơn cả… thủ khoa trúng tuyển đợt 1.

Tại Học viện Báo chí và tuyên truyền, năm 2015 là năm đầu tiên trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung với ngành “nóng”- quan hệ công chúng. Mức điểm nhận hồ sơ tương đối cao: 29,25 điểm (điểm môn tiếng Anh nhân hệ số 2).

Ngày 31-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Đức Ngọc, trưởng ban đào tạo học viện, cho biết trong số thí sinh nộp hồ sơ vào ngành này có những thí sinh đạt trên 35 điểm. Trong khi ở đợt 1, thí sinh trúng tuyển cao điểm nhất của ngành này cũng chưa chạm mốc 35 điểm.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên