01/11/2013 18:33 GMT+7

Cửa biển thông, ngư dân phấn khởi ra khơi

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - Sau 3 ngày khẩn trương thi công, chiều 1-11, cửa biển An Phú đã chính thức được thông ra biển, đúng như lời hứa của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trước nhân dân xã Nghĩa An.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi ra cửa biển đối thoại với dânChủ tịch tỉnh hứa từ chức nếu không làm được

Ib8EH60S.jpgPhóng to
Những chiếc tàu đầu tiên ra khơi say khi cửa sông Phú Thọ - Ảnh: Trà Minh

Cũng trong chiều 1-11, sau nghi thức cúng lễ của người dân vùng biển, nhiều tàu thuyền của ngư dân xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa xuất phát ra khơi đánh bắt dài ngày trên biển.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, cùng hàng ngàn người dân xã Nghĩa An đã có mặt tại hiện trường chứng kiến các ngư dân đưa tàu thuyền ra khơi.

Ngư dân Nguyễn Văn Năm (chủ tàu cá QNg -92833 TS, công suất 410CV), ở thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, một trong những chủ tàu xuất phát đầu tiên trong chiều 1-11 phấn khởi nói: đây là chuyến đánh bắt dài ngày đầu tiên kể từ khi con tàu được đóng mới nhưng phải nằm bờ do luồng lạch bị bồi lấp hơn 1 tháng qua. Ông hy vọng chuyến biển đầu tiên này sẽ thu nhiều thắng lợi.

Không chỉ với riêng ngư dân mà người dân xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa đều cảm thấy phấn khởi khi trực tiếp chứng kiến việc khai thông luồng lạcg cơ bản hoàn thành, tàu thuyền đã ra được bên ngoài, vươn khơi đánh bắt. Ông Võ Văn Kỷ (thôn Tân Mỹ, xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa) cho biết mấy ngày nay thấy các phương tiện máy móc làm liên tục ngày đêm, ngư dân thương lắm. Giờ thi vui rồi, cửa biển đã thông, lời hứa của lãnh đạo tỉnh trước nhân dân đã được thực hiện sớm hơn một ngày!

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có mặt cùng với người dân xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa chứng kiến tàu cá ra khơi sau những ngày đêm khẩn trương khai thông luồng lạch. Theo ông Cao Khoa – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, về lâu dài, tỉnh sẽ chỉ đạo làm bờ kè để ngư dân xã Nghĩa An yên tâm bám biển dài ngày. Kè này có tác dụng chắn sóng nên nó sẽ tạo ra bờ cát bồi ở phía Đông. Một mặt kè chống sạt lở, một mặt sẽ chắn sóng, tạo cho các tàu thuyền ra cửa sông bình thường.

Theo dự kính, bờ kè tổng cộng 500 mét, trong đó 300 mét chống sạt lở, 200 mét chắn sóng. Trước mắt chỉ kè để chống sạt lở, còn tạo ra một kè chắn cát phải mất thời gian từ 40-50 ngày.

1YxCV9uV.jpgPhóng to
Lãnh đạo tỉnh có mặt chứng kiến tàu thuyền ngư dân ra khơi được thông luồng ra cửa Đại - Ảnh: Trà Minh
reNTLliY.jpgPhóng to
Đôi tàu đầu tiên vừa ra cửa biển để ra khơi - Ảnh: Trà Minh
lH8NFWPh.jpgPhóng to
Các phương tiện tiếp tục nạo vét luồng - Ảnh: Trà Minh
P99LtRgq.jpgPhóng to
Các phương tiện đưa cát sau khi nạo vét ra khu vực kè chắn sóng - Ảnh: Trà Minh
wQdKS7Lk.jpgPhóng to
Hàng trăm người dân có mặt chứng kiến - Ảnh: Trà Minh
TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên