29/10/2013 09:19 GMT+7

Chủ tịch tỉnh hứa từ chức nếu không làm được

TR.MINH - V.HÙNG
TR.MINH - V.HÙNG

TT - Liên quan việc sạt lở Cửa Đại và bồi lấp cửa sông Phú Thọ (xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) khiến hàng trăm người dân tụ tập trên quốc lộ 1 ngày 27-10 gây ách tắc giao thông, ngày 28-10 các đơn vị thi công đã khẩn trương đưa thiết bị nạo vét đoạn cửa sông Phú Thọ bị bồi lấp để hàng trăm tàu thuyền của ngư dân Nghĩa An, Nghĩa Phú ra khơi.

Dân bắt ba công nhân giải lên huyện, tắc cả quốc lộ 1Phản đối khai thác cát, dân tụ tập kẹt cứng quốc lộ 1Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi ra cửa biển đối thoại với dân

Chiều cùng ngày, ông Phạm Trường Thọ - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết việc nạo vét đoạn cửa sông Phú Thọ bị bồi lấp tiến hành khẩn cấp và hoàn thành trong bốn ngày tới. Sau đó các đơn vị sẽ tập kết vật liệu thi công xây kè chống sạt lở để ổn định đời sống khu dân cư. Tình hình bức xúc của người dân địa phương đã lắng dịu.

Trước đó sáng 28-10, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã trực tiếp khảo sát tại khu vực Cửa Đại. Sau đó lãnh đạo tỉnh có buổi đối thoại với hàng nghìn người dân đến quá trưa. Ông Cao Khoa khẳng định tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương nạo vét thông luồng đoạn bị bồi lấp, cho đơn vị đủ kinh nghiệm lập thiết kế xây dựng kè chống sạt lở khẩn cấp. “Tôi hứa nếu không làm được sẽ từ chức chủ tịch UBND tỉnh” - ông Cao Khoa quả quyết.

Còn ông Võ Văn Thưởng cho rằng để xảy ra tình trạng bức xúc của người dân thời gian qua cũng một phần lỗi của lãnh đạo tỉnh. Ông cam kết với trách nhiệm người đứng đầu của tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt để triển khai làm ngay việc nạo vét thông luồng cửa sông Phú Thọ ngay hôm nay và khẩn trương làm kè chống sạt lở bờ biển để người dân an tâm. Đồng thời huyện, xã phối hợp với người dân thống kê thiệt hại của những hộ dân bị ảnh hưởng cụ thể, xong lúc nào hỗ trợ ngay lúc đó. Ông Võ Văn Thưởng hứa sẽ cùng với lãnh đạo tỉnh thường xuyên đến xã Nghĩa An để cùng người dân giám sát việc thi công, khắc phục.

TR.MINH - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên