UBND TP.HCM vừa có quyết định ban hành quy định quản lý công chức, viên chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (gọi tắt là nhân sự đầu mối) tại sở ban ngành, quận huyện và TP Thủ Đức.
Theo đó, mỗi sở ban ngành phân công một lãnh đạo phòng và một chuyên viên phụ trách công tác cải cách hành chính. Mỗi quận huyện và Thủ Đức phân công một lãnh đạo phòng và một chuyên viên theo đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhân sự đầu mối hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm,
Tùy tình hình cụ thể, thủ trưởng các đơn vị có thể quyết định số lượng nhân sự đầu mối nhiều hơn quy định nhưng phải đảm bảo hiệu quả thực hiện nhiệm vụ.
Sở Nội vụ sẽ phê duyệt danh sách điều chỉnh, bổ sung, thay thế nhân sự làm đầu mối cải cách hành chính và báo cáo UBND TP.HCM.
UBND TP yêu cầu nhân sự làm đầu mối phải có kỹ năng làm việc tốt trong môi trường hành chính nhà nước và có khả năng vận dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn cải cách hành chính.
Có khả năng tham mưu xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch, nhạy bén trong việc nhận diện và phân tích vấn đề, từ đó đưa ra các phương án xử lý tối ưu, đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc. Có trình độ đại học trở lên, theo tiêu chuẩn trong bản mô tả vị trí việc làm cải cách hành chính.
Các nhân sự này tham mưu giúp thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính. Đồng thời đánh giá các chương trình, đề án, kế hoạch cải cách hành chính theo các mốc thời gian và đề xuất giải pháp khắc phục, cải thiện.
Phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Đề xuất các giải pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả các tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện.
Lập kế hoạch tổng thể cho các chương trình cải cách hành chính. Đề xuất các trang thiết bị, công cụ làm việc cần thiết phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ cải cách hành chính.
Các nhân sự này còn là đầu mối kết nối giữa các phòng, ban, cơ quan liên quan để triển khai các kế hoạch cải cách hành chính, đảm bảo việc thực hiện được diễn ra thông suốt và tránh sự chồng chéo giữa các đơn vị.
Nghiên cứu thực tiễn các khó khăn, bất cập trong quy trình hành chính hiện tại. Từ đó đề xuất các sáng kiến, cải tiến nhằm giảm thiểu sự phức tạp, cải thiện hiệu quả.
Đề xuất áp dụng công nghệ các công cụ, phần mềm quản lý nhằm tăng tính tự động hóa, hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ và minh bạch trong giải quyết hành chính. Khảo sát và tiếp thu ý kiến từ các tổ chức, người dân, doanh nghiệp về mức độ hài lòng và những điểm nghẽn cần khắc phục...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận