24/07/2013 16:53 GMT+7

Cù Lao Chàm - Hội An sẽ là điểm du lịch lý tưởng

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - Hội đồng nhân dân thành phố Hội An (Quảng Nam) kỳ họp lần 6, khóa X ngày 23 và 24-7 đã bàn và ra quyết nghị việc phát triển du lịch xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) - Hội An từ nay đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

X4w6xFRZ.jpgPhóng to
Đầu tư phát triển du lịch Cù Lao Chàm cũng nhằm để phát triển du lịch Hội An một cách toàn diện và bền vững - Ảnh: Băng Giang

Theo đó, du lịch Cù Lao Chàm được phát triển dựa trên nền tảng văn hóa đặc trưng của vùng đất, con người và không gian sinh thái biển đảo có sự tham gia của cộng đồng dân cư địa phương gắn với việc bảo tồn, phát huy, khai thác một cách thông minh, hợp lý và có hiệu quả các giá trị khu dự trữ sinh quyển thế giới, đảm bảo không phá vỡ hoặc làm tổn hại đến môi trường và sự cân bằng sinh thái trên đảo.

Cùng với đó, du lịch Cù Lao Chàm được đầu tư theo quan điểm gắn kết chặt chẽ với đất liền, với không gian di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An để tạo nên chuỗi không gian và sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của Hội An là du lịch văn hóa, du lịch sinh thái.

Ngoài ra, du lịch Cù Lao Chàm được phát triển gắn kết với việc phát triển toàn diện kinh tế - văn hóa - xã hội, tạo điều kiện nâng cao đời sống nhân dân, góp phần giữ gìn toàn vẹn chủ quyền biên giới biển đảo của đất nước. Và trên hết, đầu tư phát triển du lịch Cù Lao Chàm cũng nhằm để phát triển du lịch Hội An một cách toàn diện và bền vững.

Đến năm 2015, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tại Cù Lao Chàm sẽ được đầu tư tương đối hoàn thiện, đồng bộ để đón khoảng 200.000 lượt khách tham quan mỗi năm.

Đến năm 2020 kinh tế du lịch dịch vụ Cù Lao Chàm trở thành ngành kinh tế trọng yếu của xã Tân Hiệp, doanh thu tăng gấp 4 lần so với năm 2012.

Dự kiến kinh phí đầu tư phát triển du lịch Cù Lao Chàm lên đến 405,6 tỉ đồng từ các nguồn trung ương, tỉnh, thành phố, xã đảo và khai thác từ các doanh nghiệp.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên