16/08/2017 15:33 GMT+7

Cư dân 8B Lê Trực “đòi nhà”

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Cho rằng đã bỏ số tiền lớn mua căn hộ nhưng một thời gian rất dài vẫn chưa được nhận nhà, nhiều người dân mua căn hộ tại công trình 8B Lê Trực tập trung tại tòa nhà này căng băng rôn, khẩu hiệu “đòi nhà”.

Người dân tụ tập đòi chủ đầu tư giao nhà tại 8B Lê Trực sáng 16-8 - ẢNH: Lâm Hoài
Người dân tụ tập đòi chủ đầu tư giao nhà tại 8B Lê Trực sáng 16-8 - ẢNH: Lâm Hoài

Người dân yêu cầu chủ đầu tư khắc phục dứt điểm sai phạm và bàn giao nhà cho những người đã mua căn hộ tại đây.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, trưởng ban đại diện lâm thời của cư dân tòa nhà, ban đại diện đã có đơn gửi Thành ủy Hà Nội và UBND Quận Ba Đình với nội dung đề xuất thúc đẩy nhanh quá trình phá dỡ phần vi phạm và tạo điều kiện cho người dân nhận nhà ở “an toàn và sớm nhất”.

“Giữa năm 2015, chúng tôi đóng cho chủ đầu tư 80-90% giá trị căn hộ với cam kết nhận nhà vào cuối năm, thế nhưng tới tháng 3-2016 thì tòa nhà bị phá dỡ phần vi phạm vì xây dựng sai phép.

Việc phá dỡ giai đoạn 1 đã hoàn thành từ tháng 10-2016 đến nay đã gần một năm trôi qua nhưng chúng tôi vẫn chưa được vào ở trong chính ngôi nhà của mình”, bà Xuân bức xúc nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 16-8, ông Võ Nguyên Phong, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, công trình đã hoàn thành phá dỡ phần vi phạm tầng 19.

UBND quận Ba Đình đang giao Công ty tư vấn Đại học xây dựng lập phương án tiếp tục phá dỡ tầng 17, 18.

Dự kiến trong tháng 8-2017 sẽ xong phê duyệt xong phương án phá dỡ và tiến hành “cắt ngọn” ngay sau khi thống nhất phương án.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại phiên chất vấn bộ trưởng Bộ Xây dựng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã lên tiếng nhận trách nhiệm cá nhân trong việc chậm xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực.

Theo chủ tịch Hà Nội, việc chậm trễ xử lý là do liên quan đến độ an toàn của công trình này.

Ông Chung thông tin hiện thành phố đang trình Bộ Xây dựng thẩm định phương án kỹ thuật để phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người dân vào ở sau này.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên