21/11/2015 17:56 GMT+7

Bắt đầu “cắt ngọn” 8B Lê Trực

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 21-11, Công ty cổ phần May Lê Trực, chủ đầu tư công trình Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở số 8B Lê Trực (P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội) đã rào chắn, cắt ngọn phần sai phép của tòa nhà.

Sáng 21-11, chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực đã bắt đầu phá dỡ phần sai phép của tòa nhà - Ảnh: XUÂN THÀNH

Bước đầu các công nhân mới khoan phá bê tông mái tum. Còn các tầng phía dưới mới tập kết phương tiện chuẩn bị phá dỡ, “cắt ngọn” giai đoạn 1 gồm phần tum và tầng 19 như chủ đầu tư đã cam kết.

Trong buổi đầu tiên thực hiện kế hoạch phá dỡ có sự chứng kiến của đại diện Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình và phường Điện Biên.

Theo đại diện chủ đầu tư, việc phá dỡ cần thời gian dài thực hiện nên không chốt được thời gian bao nhiêu tháng sẽ hoàn thành.

Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng, bước đầu cơ quan chức năng ghi nhận việc tự khắc phục sai phạm của chủ đầu tư. Tuy nhiên, Sở Xây dựng yêu cầu việc phá dỡ trong giai đoạn I đối với phần tum và tầng 19 phải thực hiện đúng cam kết trong cả quá trình, đồng thời yêu cầu UBND quận Ba Đình tổ chức chức giám sát việc tự khắc phục của chủ đầu tư.

Ngoài phương án phá dỡ phần tum và tầng 19 của tòa nhà, theo nhận định của Sở Xây dựng, kế hoạch phá dỡ, tự khắc phục sai phạm đối với các phần giật cấp của tòa nhà vẫn chưa đạt yêu cầu, chủ đầu tư chưa đưa ra được tiến độ thực hiện.

Còn theo cam kết của chủ đầu tư, sau khi thực hiện phá dỡ phần tum và tầng 19 của tòa nhà, phương án phá dỡ các phần công trình tiếp theo sẽ được hoàn thiện và báo cáo lại với Sở Xây dựng.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên