30/10/2015 15:55 GMT+7

CSGT vận động người dân không dùng “xe cà tàng” chở hàng

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Từ ngày 20-10 đến 29-10, lực lượng CSGT của toàn TP đã kiểm tra, xử lý 722 trường hợp xe hai bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Tổ CSGT Rạch Chiếc xử phạt một xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật sáng 30-10 - Ảnh: Đức Thanh

Ngày 30-10, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), công an TP.HCM cho biết thông tin trên.

Trong đó tạm giữ 424 phương tiện, với các lỗi vi phạm phổ biến như, không có còi; không có đèn tín hiệu; không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp…

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT còn phát hiện nhiều xe gắn máy bị sửa chữa nhiều bộ phận như khung, máy, tăng kích thước, đặc tính không đúng tiêu chuẩn thiết kế hoặc gắn biển số mờ, bị hỏng…

Trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT các quận, huyện đã phát hiện, lập danh sách các tiệm sửa xe có dấu hiệu “độ” xe, lắp ráp, thay đổi kết cấu xe máy; các hộ kinh doanh hàng hóa, nước đá, thực phẩm… thường xuyên sử dụng các loại xe “cà tàng”.

Qua đó, CSGT đã yêu cầu các tiệm sửa xe, hộ kinh doanh làm cam kết không được tiếp tục “độ” xe hay sử dụng xe “cà tàng” để chở hàng.

Theo thống kê của PC67, hiện đã có 162 cơ sở ký cam kết không vi phạm các lỗi nêu trên. Đối với những cơ sở còn lại, công an phường, xã sẽ cùng với đội CSGT quận, huyện vận động các cơ sở này ký cam kết để giữ gìn trật tự an toàn giao thông chung cho toàn TP.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên