23/06/2014 01:48 GMT+7

Croatia và Mexico quyết đấu

K.B.
K.B.

TT - Đêm nay (23-6) và rạng sáng mai (24-6) sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng của hai bảng A và B. Tuổi Trẻ điểm qua tình hình và cơ hội đi tiếp của các đội ở hai bảng đấu này.

Bảng A

Brazil - Cameroon (THTT 3g ngày 24-6 trên VTV3, phát lại lúc 14g cùng ngày): Brazil đứng đầu bảng (4 điểm) sẽ gặp đội chót bảng Cameroon (0 điểm). Brazil chỉ cần 1 điểm là chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội trong khi trận đấu này chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Cameroon. Với vị thế của ứng viên vô địch cộng với trận hòa không bàn thắng gặp Mexico ở lượt trận trước, Brazil chắc chắn sẽ không muốn một trận hòa đủ đưa họ vào vòng 16 đội. Họ sẽ dốc toàn lực tìm một trận thắng để chiếm vị trí nhất bảng.

Trong trường hợp Brazil thua Cameroon, đồng thời Croatia thắng Mexico, khi ấy Brazil và Mexico sẽ so hiệu số bàn thắng bại. Trong trường hợp Brazil thua Cameroon, đồng thời trận Croatia và Mexico có kết quả hòa, khi ấy Brazil sẽ so hiệu số bàn thắng bại với Croatia (theo điều lệ giải, nếu các đội bằng điểm sẽ tính hiệu số bàn thắng bại trước, sau đó đến tính đối kháng).

Dự đoán: Brazil thắng 3-0.

Croatia - Mexico (THTT 3g ngày 24-6 trên VTV6): Mexico (4 điểm) chỉ cần một kết quả hòa trước Croatia (3 điểm) là sẽ giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Croatia buộc phải thắng Mexico để chắc chắn giành vé. Trận đấu này được cầu thủ Niko Kovac mô tả là “trận đấu một mất một còn của Croatia”.

Croatia đang lấy lại niềm tin sau trận đè bẹp Cameroon 4-0 ở lượt đấu trước. Tuy nhiên, lần này họ sẽ đối đầu với Mexico được tổ chức tốt hơn rất nhiều so với Cameroon. Các CĐV đang nóng lòng chờ xem thủ thành Guillermo Ochoa (Mexico) sẽ trình diễn ra sao trước các chân sút Croatia sau khi anh đã vô hiệu hóa được hàng công “khủng” của Brazil ở lượt trận trước đó.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Bảng B

Hà Lan - Chile (THTT 23g ngày 23-6 trên VTV3, phát lại lúc 8g ngày 24-6 trên VTV3): Hai đội này có cùng 6 điểm, đã sớm giành vé vào vòng 16 đội nên sẽ quyết đấu để giành ngôi đầu bảng nhằm có thể tránh Brazil ở vòng kế tiếp (Brazil nhiều khả năng đứng đầu bảng A, theo kết quả bốc thăm thì nhất A sẽ gặp nhì B).

Đây là cặp đấu ngang tài ngang sức và nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi sự tỏa sáng của các cá nhân. Hà Lan sẽ mất Robin van Persie vì anh bị hai thẻ vàng. Đây sẽ là tổn thất lớn đối với “cơn lốc màu da cam”.

Dự đoán: Hòa 2-2.

Tây Ban Nha - Úc (THTT 23g ngày 23-6 trên VTV6): Tây Ban Nha không muốn mất mặt rời World Cup mà không có điểm nào. Nhưng họ sẽ vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ đại diện châu Á - đội chơi rất ấn tượng ở trận thua Hà Lan 2-3 trước đó.

Có một điểm đáng chú ý khác là trận gặp Úc có thể sẽ là trận cuối cùng của thủ quân Iker Casillas, Xavi Hernandez và Xabi Alonso trong màu áo tuyển Tây Ban Nha. Dù vậy, HLV Del Bosque có thể sẽ có nhiều xáo trộn trong đội hình so với hai trận trước đó khi những cầu thủ chưa được sử dụng sẽ được tung vào sân.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 3-1.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên