13/04/2016 09:14 GMT+7

Cọp toàn cầu lần đầu tiên tăng sau 1 thế kỷ

B.MINH
B.MINH

TTO - Theo thống kê từ Quỹ bảo vệ động vật hoang dã thế giới (WWF) và Diễn đàn hổ thế giới, số lượng hổ hoang dã đã tăng lần đầu tiên trong vòng một thế kỷ qua.

Loài hổ Amur nổi tiếng ở Nga - Ảnh: AFP
Loài hổ Amur nổi tiếng ở Nga - Ảnh: AFP

Trong cuộc điều tra mới nhất, có tổng cộng 3.890 con hổ đang sống trên thế giới, tập trung nhiều tại Ấn Độ, Nga, Nepal và Bhutan. Năm 2010, con số này chỉ dừng ở mức 3.200. Trong khi đó, vào năm 1900, số lượng hổ lên đến 100.000 con.

“Đây là một bước quan trọng trong quá trình hồi phục loài sinh vật đang có nguy cơ tuyệt chủng” - phó chủ tịch cấp cao Ginette Hemley của WWF cho biết.

Còn tổng giám đốc WWF Marco Lambertini nhấn mạnh con số vừa thống kê cho thấy giải pháp để cứu các động vật đang bị nguy hiểm là chính phủ, cộng đồng và các nhà bảo vệ động vật phải chung tay làm việc.

Dữ liệu trên được đưa ra trong một cuộc họp giữa bộ trưởng của 13 quốc gia nơi có nhiều hổ sinh sống, diễn ra tại New Delhi.

Các thành viên tham gia cuộc họp hi vọng có thể tăng số lượng hổ trên thế giới lên gấp đôi vào năm 2022.

Riêng tại Ấn Độ đã có hơn một nửa số hổ trên toàn thế giới sinh sống, tức 2.226 con. Tại Indonesia, số lượng hổ lại giảm nhanh vì rừng liên tục bị phá hủy để phục vụ nhu cầu khai thác dầu cọ, giấy và bột giấy của con người.

Tuy nhiên, bên cạnh ý kiến cho rằng đây là tín hiệu đáng hi vọng, một số chuyên gia lo ngại việc số hổ tăng lên chỉ do các nhà khoa học thu thập dữ liệu tốt hơn.

(BÌNH MINH)

* Thủ tướng Canada gây ấn tượng với yoga

Những ngày gần đây, tấm ảnh Thủ tướng Justin Trudeau biểu diễn một tư thế yoga cực khó đã gây sốt trên các trang mạng khắp thế giới. Bức ảnh được ông Trudeau chia sẻ trên trang Twitter từ năm 2013, nhưng cho đến bây giờ mới trở thành hiện tượng sau khi trang Mashable đăng tải lại.

Theo ảnh, người ta thấy thủ tướng Canada thực hiện tư thế yoga con công, hay còn gọi là mayurasana, đòi hỏi người tập phải nâng toàn bộ cơ thể lên ngang mặt đất và chỉ giữ thăng bằng với hai cổ tay.

Trước đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng từng được biết đến với khả năng tập yoga điêu luyện đến mức có thể thực hiện được động tác này.

Ông Trudeau được cho là thừa hưởng khả năng tập luyện thể thao, đặc biệt là yoga của cha mình, cựu thủ tướng Pierre Elliott Trudeau. Trong những năm 1990, ông Pierre từng làm huấn luyện viên môn trượt tuyết và khiến các học viên phải ngả mũ thán phục với sự nhanh nhẹn, nhạy bén. 

B.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên