05/07/2016 09:06 GMT+7

Công viên thành nơi... chứa rác

NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)
NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)

TTO - Đã từ lâu, đoạn đầu công viên Hòa Bình, đường Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) trở thành nơi tập kết, chứa các bao rác của những người thu gom rác dân lập.

Công viên Hòa Bình hôi thối, nhếch nhác vì những bao rác như thế này - Ảnh: NGUYỄN ĐƯỚC
Công viên Hòa Bình hôi thối, nhếch nhác vì những bao rác như thế này - Ảnh: NGUYỄN ĐƯỚC

Hằng ngày cứ 10g-11g, những người thu gom rác đưa hàng chục bao rác thải về công viên. Sau đó người ta còn bày rác phơi ngay trên vỉa hè nên công viên Hòa Bình luôn trong tình cảnh nhếch nhác, bốc mùi hôi thối.

Ngoài những người dân sinh sống gần công viên hằng ngày phải hít thở mùi hôi thối từ rác, nhiều người thường xuyên qua lại đoạn đường này như tôi cũng phải lãnh hậu quả.

Cùng chung số phận với công viên Hòa Bình, công viên An Bình trên đường Nguyễn Trãi (Q.5) từ lâu trở thành điểm tập kết và phơi rác nên cũng hôi thối và nhếch nhác...

Ai cũng biết công viên là nơi để mọi người đến vui chơi, hít thở không khí trong lành chứ không phải là nơi để tập kết chứa rác hay phơi rác. Rất mong chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng tập kết rác, phơi rác ở hai công viên nói trên.

Ông Ngô Duy An (phó chủ tịch UBND P.9, Q.5):

Khó xử lý triệt để

Lúc trước, tại hai điểm công viên Hòa Bình và công viên An Bình là hai nơi tập kết rác. Tại đây, xe ép rác đậu cố định nguyên một buổi sáng hoặc buổi chiều cho các xe thu gom rác dân lập ra đổ rác. Việc tập trung đông người thu gom rác ở đây dẫn đến ô nhiễm môi trường nên hiện nay có sự thay đổi là hai khu vực này chỉ là điểm thu rác di động. Cụ thể, xe ép rác chỉ đến nhận rác lúc 18g mỗi ngày, trong vòng năm phút rồi đi. Tuy nhiên, có một số người thu gom rác dân lập vẫn giữ thói quen tập trung ở đó để phân loại rác, lượm ve chai. Phường đã xử phạt một số người vi phạm đổ rác lên vỉa hè. Còn việc xử lý triệt để rất khó vì những người thu gom rác khắp nơi thường chọn vị trí thuận tiện để phân loại. Tới đây, phường sẽ tiếp tục nhắc nhở, xử phạt nghiêm với các trường hợp vi phạm để hạn chế tối đa tình trạng gây ô nhiễm môi trường ở hai công viên trên.

TIẾN LONG ghi

NGUYỄN ĐƯỚC (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên