11/05/2014 09:11 GMT+7

Công việc nặng nhọc nhất thế giới?

C.NHẬT
C.NHẬT

TT - Cộng đồng mạng những ngày qua không ngừng xôn xao về một clip “tuyển dụng” đang thu hút trên 18 triệu lượt xem sau ba tuần được đăng tải ở YouTube.

Trong clip này, “nhà tuyển dụng” thực hiện một cuộc phỏng vấn trực tuyến cùng lúc với nhiều ứng viên cho một vị trí được cho là “rất quan trọng” đi kèm những đòi hỏi vô cùng khắc nghiệt: phải đứng liên tục 24/7 và không được nghỉ ngơi, chỉ được ăn sau khi “đối tác” đã dùng bữa xong, kỹ năng giao tiếp của ứng viên phải ở mức “trên cả tuyệt vời”, ứng viên cũng cần có kiến thức tổng hợp về y tế, tài chính lẫn ẩm thực... Người được nhận sẽ không được ngủ và không được nghỉ trong bất kỳ ngày lễ nào.

“Quá điên rồ”, “quá dã man và không có tính người”... các ứng viên lần lượt thốt lên, ánh mắt không giấu được vẻ kinh ngạc.

Trớ trêu ở chỗ công việc khắc nghiệt trên lại có mức lương 0 đồng! Tất cả ứng viên cười phá lên khi nghe “nhà tuyển dụng” cho biết đã có hàng tỉ người trên thế giới chấp nhận làm công việc “không tưởng” này mà không một lời ta thán.

“Ai?”.

“Những người mẹ”.

Câu trả lời ngắn gọn của “nhà tuyển dụng” khiến các ứng viên đang trề môi đầy nhạo báng chuyển sang cười mỉm và có cả những giọt nước mắt nghẹn ngào...

“Tôi đã cười và khóc khi xem xong clip này. Clip cho tôi biết đôi khi chúng ta cho rằng điều gì đó là hiển nhiên nên đã không dành sự quan tâm đúng mức” - nick Kelly chia sẻ. Và trong hơn 12.000 lời bình luận trên YouTube, rất nhiều bình luận bày tỏ sự cảm ơn vì clip đã nhắc họ nhớ về một trong những điều quý giá nhất cuộc đời mà vì một lý do vô tình hoặc cố ý nào đó họ đã từng quên: mẹ.

Có thể theo dõi clip trên theo đường link: www.youtube.com/watch?v=HB3xM93rXbY.

C.NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên