11/04/2014 21:07 GMT+7

Công ty Tân Thanh "góp đá" 300 triệu đồng

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Trong ba tháng đầu năm 2014, Công ty cơ khí Tân Thanh (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã chuyển 300 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ.

XdD1knDG.jpg
Bà Trần Diệu Canh - tổng giám đốc Công ty Tân Thanh - trao số tiền 1 tỉ đồng tượng trưng cho đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Mai Hoa

Trước đó tháng 1-2014, ngay trong lễ giới thiệu dòng sản phẩm sơmi rơmooc vì biển đảo quê hương mang tên Hoàng Sa và Trường Sa, Công ty Tân Thanh đã cam kết trao tặng 1 tỉ đồng cho chương trình hướng về Trường Sa của báo Tuổi Trẻ.

Ông Kiều Công Thanh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Tân Thanh - cho biết với dòng sản phẩm mới sơmi rơmooc vì biển đảo quê hương, Công ty Tân Thanh muốn hướng người tiêu dùng luôn nhớ về biển đảo thân yêu của Tổ quốc Việt Nam. Hằng tháng công ty sẽ trích ra 100 triệu đồng từ lợi nhuận bán sản phẩm đóng góp vào quỹ “Góp đá xây Trường Sa”.

Được biết, đây là ý tưởng của các thành viên hội đồng quản trị công ty và gia đình ông Kiều Công Thanh. “Đó là tấm lòng của lãnh đạo và công nhân viên công ty chúng tôi. Bác Hồ từng nói: “Các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” và “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Trường Sa, Hoàng Sa là một phần lãnh thổ của đất nước chúng ta. Trách nhiệm bảo vệ, giữ vững vẹn toàn biển, đảo là của toàn thể nhân dân”, ông Kiều Công Thanh nói.

Thông tin về chương trình “Góp đá xây Trường Sa” đã được đăng trên trang nội bộ của công ty, dán lên bảng tin nội bộ. Khi được hỏi trong tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, vì sao Công ty Tân Thanh sẵn sàng tặng 1 tỉ đồng cho chương trình về Trường Sa, ông Kiều Công Thanh nói: “Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì phải gắn với cộng đồng. Mình là hậu phương, được sống trong đầy đủ, tiện nghi. Nếu làm được gì cho tiền tuyến thì làm. Tiền tuyến có sức mạnh, có vững chắc thì hậu phương mới được yên ổn, êm ấm. 1 tỉ đồng tưởng lớn nhưng so với Trường Sa thì rất nhỏ bé. Có nhiều đóng nhiều, có ít đóng ít. Quan trọng là có cái tâm nghĩ đến và có tấm lòng hướng về tiền tuyến”.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên