03/04/2012 08:10 GMT+7

Công ty Bình An cho công nhân nghỉ không thời hạn

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Chiều 2-4, ông Huỳnh Văn Tuấn, chủ tịch công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, cho biết khoảng 2.400 công nhân đang làm việc tại Công ty CP thủy sản Bình An tiếp tục được lãnh đạo công ty thông báo cho nghỉ. Lần này thời hạn làm việc trở lại không được xác định.

Yêu cầu bà Diệu Hiền về nước giải quyết nợBáo cáo Thủ tướng về nợ nần của Công ty Bình AnCông ty Bình An kháng cáo vụ kiện đòi nợ

Trước đó ngày 5-3, công nhân Nhà máy chế biến thủy sản Bình An được thông báo ngừng công việc với lý do không có nguyên liệu để chế biến. Họ được thông báo cho nghỉ đến ngày 12-3 trở lại làm việc.

Đến ngày 12-3, khi công nhân tập trung chuẩn bị sản xuất thì công ty ra thông báo vẫn chưa mua được nguyên liệu nên dời ngày làm việc tới 19-3.

Đến ngày 19-3, phía công ty lại đưa ra lý do đang tu bổ máy móc, sắp xếp lại nhân sự chuẩn bị việc gia công cá hồi vào ngày 2-4 theo hợp đồng đã được ký kết nên công nhân tiếp tục chờ việc.

Ông Tuấn cho biết như những lần trước, phía công ty nói trong thời gian công nhân tạm nghỉ sẽ được công ty trả 70% lương tối thiểu.

Do thu nhập sụt giảm nên một số công nhân đã tìm việc làm khác để ổn định cuộc sống.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên