27/03/2012 08:51 GMT+7

Yêu cầu bà Diệu Hiền về nước giải quyết nợ

H.T.DŨNG - P.NGUYÊN
H.T.DŨNG - P.NGUYÊN

TT - Chiều 26-3, ông Võ Thành Thống - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết UBND TP đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng mời bà Diệu Hiền, tổng giám đốc Công ty Bình An, về nước để giải quyết các vấn đề liên quan nợ nần của công ty.

“Sở dĩ phải yêu cầu bà Diệu Hiền về nước vì hiện đã quá thời hạn 30 ngày mà bà Hiền ủy quyền cho ông Trần Văn Trí làm tổng giám đốc điều hành giải quyết chuyện ở Công ty Bình An. Trong trường hợp bà Hiền thật sự bị bệnh hiểm nghèo không thể về nước thì phải cung cấp bệnh án chứng minh và phải có giấy ủy quyền cho người đại diện theo pháp luật ở Việt Nam giải quyết có sự chứng kiến của tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ” - ông Thống nói.

Trong một diễn biến khác, những ngày gần đây ông Trần Văn Trí, chồng bà Diệu Hiền, cho biết căn biệt thự tại Mỹ mà Công ty Bianfishco USA đặt trụ sở chỉ là nhà thuê. Trước tình hình khó khăn hiện nay, công ty sẽ cho đóng cửa văn phòng này. Chính vì nhà thuê nên ông Trí nói việc rao bán căn nhà trên mạng là do chủ nhà quyết định. Trong khi trước đó, bà Diệu Hiền từng tuyên bố căn biệt thự bên Mỹ bà mua trên 7 triệu USD.

Một nguồn tin từ tổ công tác thống kê tình hình nợ nần Công ty Bình An cho biết tổ công tác này hiện vẫn tiếp tục nắm thông tin tình hình nợ và chờ ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng và UBND TP Cần Thơ. Tổ công tác cũng theo dõi sát lịch hoạt động trở lại của nhà máy, việc làm, lương của công nhân cũng như các chế độ chính sách mà công ty có trách nhiệm đối với người lao động...

H.T.DŨNG - P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên