24/03/2012 07:22 GMT+7

Báo cáo Thủ tướng về nợ nần của Công ty Bình An

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Chiều 23-3, ông Nguyễn Thanh Sơn, chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã ký báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình Công ty CP thủy sản Bình An. Theo đó, tổng số nợ của công ty này lên đến khoảng 1.500 tỉ đồng, trong đó khoảng 261 tỉ đồng nợ 41 hộ nông dân, phần còn lại là nợ ngân hàng và các đối tác bên ngoài.

Báo cáo cũng đề cập tình hình hoạt động của Công ty Bình An và đề xuất một số giải pháp xử lý vụ việc để Thủ tướng xem xét cho ý kiến chỉ đạo.

Về phương án giải quyết khoảng 2.400 công nhân đang làm việc tại Công ty Bình An, ông Võ Thanh Hùng, tổ trưởng tổ công tác thống kê nợ nần Công ty Bình An, cho biết có hai công ty đang mở nhà máy chế biến thủy hải sản tại Khu công nghiệp Hưng Phú, mỗi dây chuyền cần trên 1.000 công nhân. Hai công ty này cho biết sẵn sàng nhận hết số công nhân có tay nghề của Công ty Bình An.

Cũng theo ông Hùng, chính quyền không thể can thiệp để các ngân hàng thương mại khoanh nợ, giãn nợ cho 41 hộ nông dân vì không có tiền trả nợ nên đang bị ngân hàng xiết nợ. Chính quyền chỉ có thể thống kê nợ nần, tìm ra những cách thức làm sao để nông dân trả được nợ sớm nhất và ít thiệt thòi nhất.

Trong một diễn biến khác, ông Trần Văn Trí, tổng giám đốc Công ty Bình An, vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng và lãnh đạo cao cấp đề xuất ba phương án. 1. UBND TP Cần Thơ đóng vai trò trung gian, đồng thuận để một số nhà đầu tư và hai ngân hàng nhận lãnh trả tiền cá cho các hộ dân và mua nguyên liệu sản xuất vào tháng 4. 2. Công ty bán tài sản riêng để trả nợ (bao gồm đất đai và CP của Công ty Bình An), sau đó lấy tiền trả cho Ngân hàng ACB để nhận lại tài sản thế chấp cho ngân hàng khác với giá cao hơn, lấy chênh lệch trả nợ cho dân. 3. Giãn thời gian trả nợ ngân hàng thêm ba năm, tạm ngừng trả nợ gốc trong vòng 24 tháng, ngừng phát sinh lãi và trả lãi đến tháng 4-2014, tái cơ cấu các khoản nợ và cung cấp thêm vốn để công ty đi vào sản xuất.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên