06/10/2015 14:25 GMT+7

Công trình tiệc cưới bị sập xây khác thiết kế được duyệt

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Phần mái trang trí sảnh phụ bị sập và phần mái sảnh phụ còn lại đã được dời vào phía trong một nhịp cột (khoảng 5m) thay vì sát mép tường ngoài như bản vẽ.

Theo thiết kế được duyệt, phần mái sảnh phụ bị sập nằm sát mép tường bên phải nhưng thực tế bị dời vào một nhịp cột khoảng 5m - Ảnh: Chí Quốc
Theo thiết kế được duyệt, phần mái sảnh phụ bị sập nằm sát mép tường bên phải nhưng thực tế bị dời vào một nhịp cột khoảng 5m - Ảnh: Chí Quốc

Ngày 6-10, nguồn tin từ Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết đơn vị này vừa có báo cáo gửi UBND TP Cần Thơ về sự cố sập sàn bê tông công trình nhà hàng tiệc cưới và trung tâm hội nghị quốc tế Hoàng Tử (thuộc khu du lịch Biển Cần Thơ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Theo báo cáo này, phần sàn bị sập là phần mái trang trí sảnh phụ phía bên phải công trình (nhìn từ mặt chính vào) bằng bê tông cốt thép có diện tích khoảng 20m2, sự cố xảy ra khi công nhân dỡ cốp pha.

Theo Sở Xây dựng TP Cần Thơ, công trình trên xây dựng đúng theo quy hoạch năm 2010 của UBND TP Cần Thơ và đã qua nhiều lần điều chỉnh thiết kế.

Cụ thể, cuối tháng 1-2014 UBND TP Cần Thơ có quyết định cho phép Công ty cổ phần du lịch Sông Hậu (chủ đầu tư) xây dựng tạm nhà hàng tiệc cưới, được khai thác đến năm 2019.

Sau đó, chủ đầu tư phải tháo dỡ để xây dựng đúng quy hoạch được duyệt (khu này theo quy hoạch được duyệt gồm 4 công trình, chủ đầu tư xin xây dựng tạm một khối công trình chung, diện tích khu nhà hàng tiệc cưới theo quy hoạch là 7.971m2).

Khi có chủ trương, cuối tháng 2-2014 Sở Xây dựng cấp phép xây dựng tạm công trình trên, công trình có hình cong hai mặt với diện tích xây dựng là 5.400m2 và chiều cao xây dựng là 12m tính từ mặt sân nền tại chân công trình.

Tháng 6-2015 qua kiểm tra Sở Xây dựng phát hiện chủ đầu tư tổ chức xây dựng công trình với mặt bằng hình chữ nhật và diện tích không đúng với giấy phép được cấp (thực tế đo đạc công trình xây dựng tới 6.808m2) và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công, lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Đến cuối tháng 7-2015 Sở Xây dựng cấp giấy phép điều chỉnh diện tích 6.868m2 cho chủ đầu tư. Từ đó chủ đầu tư được phép thi công theo giấy phép này cho đến ngày xảy ra sự cố. 

Theo kết luận ban đầu của Sở Xây dựng TP Cần Thơ, từ khi tiếp tục được phép thi công sau khi điều chỉnh giấy phép xây dựng, công trình không thay đổi về diện tích và chiều cao xây dựng được cho phép.

Phần mái trang trí sảnh phụ bị sập và phần mái sảnh phụ còn lại phía bên trái có kích thước và hình dáng giống bản vẽ xin phép xây dựng, tuy nhiên đã được dời vào phía trong một nhịp cột (khoảng 5m) thay vì sát mép tường ngoài công trình như bản vẽ xin phép xây dựng hiện đang lưu trữ tại sở.

Sở Xây dựng cho biết đang báo cáo Bộ Xây dựng về sự cố này và sẽ cử các đơn vị chuyên môn phối hợp cơ quan điều tra khi được yêu cầu.

Quyết định tạm đình chỉ thi công  công trình nhà hàng tiệc cưới và trung tâm hội nghị quốc tế Hoàng Tử vì sự cố sập mái che phần sảnh phụ - Ảnh: Chí Quốc
Quyết định tạm đình chỉ thi công công trình nhà hàng tiệc cưới và trung tâm hội nghị quốc tế Hoàng Tử vì sự cố sập mái che phần sảnh phụ - Ảnh: Chí Quốc
CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên