01/02/2016 17:39 GMT+7

Công nhân vệ sinh đình công, Thủ đô Ấn Độ ngập trong rác

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Thủ đô Ấn Độ New Delhi - thành phố ô nhiễm nhất thế giới - đang càng trở nên bẩn thỉu và nhếch nhác vì rác thải ngập ngụa khi cuộc đình công của giới công nhân vệ sinh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Đường phố thủ đô New Delhi ngâp rác - Ảnh: NDTV
Đường phố thủ đô New Delhi ngâp rác - Ảnh: NDTV

Theo AFP, hàng nghìn công nhân vệ sinh New Delhi đã đình công từ ngày 27-1 để phản đối việc không được trả lương. Hôm nay (1-2) nhiều công nhân vứt rác bên ngoài nhà của bộ trưởng du lịch thành phố để gây sức ép lên nhà chức trách.

“Chính quyền Delhi chi hàng triệu tiền quảng cáo, vậy tại sao lại mở quỹ trả lương cho chúng tôi - ông Sanjay Gehlot, đại diện công đoàn gồm hàng chục nghìn công nhân vệ sinh, bức xúc - Hôm nay chúng tôi xả rác trước cửa nhà bộ trưởng du lịch để phản đối”.

Hiện rác thải đang ngập ngụa trên đường phố New Delhi. Cuối tuần qua các quan chức chính quyền New Delhi và người tình nguyện đã phải cầm chổi đi dọn dẹp nhiều con đường. Chính quyền Delhi cáo buộc ba công ty đô thị do đảng cầm quyền BJP kiểm soát gây ra cuộc khủng hoảng rác thải.

Phó thủ hiến Delhi Manish Sisodia khẳng định ba công ty này ém các quỹ mà chính phủ cung cấp để trả lương cho các công nhân vệ sinh.

“Các tổ chức này cần phải giải thích rõ họ đã làm gì với tiền ngân sách nhà nước và tại sao công nhân không được trả lương” - ông Sisodia nhấn mạnh.

Cuộc khủng hoảng rác thải xảy ra trong thời điểm bầu không khí New Delhi liên tục mờ mịt vì khói bụi ô nhiễm, vượt xa tiêu chuẩn an toàn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đề ra. Khảo sát năm 2014 của WHO tại hơn 1.600 thành phố trên thế giới cho thấy New Delhi là thành phố ô nhiễm nhất.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên