28/07/2015 00:10 GMT+7

​Mỗi ngày 80 người chết vì không khí ô nhiễm tại New Delhi

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Prakash Javadekar mới cho biết, tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi đã lên mức cao nhất với 80 người chết mỗi ngày do khói bụi từ các phương tiện giao thông hoặc sương mù.

Những nghiên cứu được Chính phủ nước này thực hiện chỉ ra rằng, ô nhiễm môi trường có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của phổi, gây biến đổi DNA và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Ô nhiễm môi trường cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến hô hấp và tim mạch.

Trước đó, theo hãng tin BBC, New Delhi là thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

hinh-5-1437995315.jpg

Theo số liệu đưa ra từ tháng 4 vừa qua, nồng độ hạt bụi phân tử PM 2,5 trong không khí ở New Delhi là 215 microgram/m3 - gấp 21 lần so với khuyến cáo của thế giới.

Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng, hệ quả của tình trạng này là căn bệnh ung thư phổi khiến khoảng 1,3 triệu người chết mỗi năm. Ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây tử vong lớn thứ hai tại Ấn Độ, chỉ sau bệnh tim.

Chính phủ Ấn Độ đã cho lắp đặt nhiều thiết bị theo dõi chất lượng không khí hơn ở New Delhi, đồng thời cấm các loại xe diesel có tuổi thọ hơn một thập kỷ, tuy nhiên các biện pháp này chỉ là "muối bỏ bể".

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên