13/07/2016 17:13 GMT+7

Cộng nhầm điểm thi công chức, thí sinh từ đậu thành rớt

QUANG HƯNG - THIỆN TRÍ
QUANG HƯNG - THIỆN TRÍ

TTO - Thí sinh tự do Lại Huỳnh Thị Cẩm, 27 tuổi, ngụ P.Đức Thắng, TP Phan Thiết, Bình Thuận đạt điểm cao nhất khi dự tuyển chức vụ cán bộ địa chính - môi trường vào UBND P.Bình Hưng, TP Phan Thiết từ đậu thành rớt.

Chị Cẩm vẫn còn suy sụp khi kết quả thi từ đậu thành rớt - Ảnh: QUANG HƯNG
Chị Cẩm vẫn còn suy sụp khi kết quả thi từ đậu thành rớt - Ảnh: QUANG HƯNG

Trong các ngày 2 và 30-4-2016, chị Lại Huỳnh Thị Cẩm tham dự kỳ thi công chức do UBND TP Phan Thiết tổ chức với chức danh cán bộ địa chính - môi trường của UBND P.Bình Hưng, cùng 13 thí sinh khác.

Đến ngày 10-6, Hội đồng thi công bố kết quả điểm thi, chị Cẩm đứng đầu bảng, được 322 điểm với các môn thi tin học, kiến thức chung, trắc nghiệm chuyên ngành, viết chuyên ngành.

Đứng thứ 2 sau chị Cẩm là Phạm Ngọc Huy Bảo (32 tuổi, là cán bộ hợp đồng của Phòng Thanh tra UBND TP Phan Thiết) với số điểm 319.

Sau một tháng, ngày 6-7, Phòng Nội vụ UBND TP Phan Thiết mời chị Cẩm lên với sự có mặt của lãnh đạo văn phòng UBND TP Phan Thiết, thầy giáo chấm thi.

Chị Cẩm nghe thông báo kết quả chấm thi phúc khảo của thí sinh bên dưới mình là Phạm Ngọc Huy Bảo trong quá trình cộng điểm thi, Hội đồng giám khảo đã cộng nhầm điểm của thí sinh Bảo. Hội đồng giám khảo cộng sai đến 12 điểm (môn viết chuyên ngành cộng thêm cho Bảo 12 điểm). Cộng lại tổng điểm của thí sinh Bảo cao hơn điểm của chị Cẩm nên chị Cẩm rớt.

Ông Đỗ Hùng Phương - trưởng phòng Nội vụ UBND TP Phan Thiết và những người khác trong hội đồng thi đã xin lỗi chị Cẩm.

Ông Đỗ Hùng Phương - trưởng phòng Nội vụ UBND TP Phan Thiết cho biết khi có đơn phúc khảo của thí sinh Bảo, đơn vị đã tiến hành thành lập hội đồng chấm phúc khảo thì phát hiện việc cộng nhầm.

"Đây là sự cố đáng tiếc" - ông Phương khẳng định quy trình tổ chức thi và đề thi được giám sát chặt chẽ với sự tham gia của nhiều cơ quan và lực lượng khác nhau, trong đó có cả lực lượng công an.

Lý giải về nguyên nhân chi tiết dẫn đến sự nhầm lẫn trên, ông Phương cho rằng do quá trình cộng điểm thi của 2 cán bộ chấm thi.

Trong bài thi có nhiều mục nhỏ được chấm điểm và quá trình cộng bị thiếu ở phần sau cùng, là phần các mục nhỏ phía trang sau với điểm chấm cộng lại là 12 điểm.

Không đồng ý với kết quả trên, chị Cẩm đã gởi đơn đến Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận đề nghị làm rõ vụ việc trên.

Chiều 13-7, nguồn tin tử Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ làm rõ vụ việc trên để có trả lời chính thức cho chị Cẩm.

QUANG HƯNG - THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên