14/03/2013 19:09 GMT+7

Cộng đồng mạng giúp một người vô gia cư tìm được con gái

QUỲNH THY (Theo ABC News)
QUỲNH THY (Theo ABC News)

TTO - Ông Jimmy Francis, một người vô gia cư tại thành phố Las Vegas (Mỹ) sẽ đã đoàn tụ với con gái vào ngày 15-3 này, sau 24 năm thất lạc.

GFYaQniF.jpgPhóng to
Ông Francis (giữa) và vợ chồng anh Snyder đang trò chuyện với cô Natalie qua màn hình máy tính - Ảnh: Facebook
8zMGdyie.jpgPhóng to
Cô Natalie - con gái ông Francis - xúc động được gặp bố sau 24 năm (ảnh chụp qua màn hình máy tính) - Ảnh: News Grio

Đầu tháng 3-2013, khi đi trên đường, anh Jim Snyder (49 tuổi) - hoạt động trong lĩnh vực bất động sản - tình cờ bắt gặp ông Francis đang lục tìm đồ ăn trong thùng rác. Thương cảm, anh mua tặng ông cụ một phần sandwich và gửi ông ít tiền lẻ. Anh Snyder kể: “Ngoài trời quá lạnh và tôi cảm thấy mình phải làm thêm điều gì đó giúp ông ấy”.

Anh đưa ông cụ về nhà, giới thiệu cùng gia đình. Tại đây, ông cụ vô gia cư đã được tắm nước nóng và ăn bữa tối ấm áp cùng gia đình Snyder. Anh còn gửi tặng ông một số quần áo ấm.

Hơn 20 năm trước, ông Francis cũng có một gia đình hạnh phúc với 6 người con. Sau khi ly dị, ông đã mất liên lạc với họ. Snyder chia sẻ: “Ông ấy đã bị ung thư ruột từ năm 2010, hi vọng sống rất mong manh. Điều ông mong muốn nhất lúc này là được đoàn tụ với các con”.

Gia đình Snyder quyết định giúp ông hoàn thành tâm nguyện. Qua các trang mạng xã hội và dựa vào thông tin tên họ, ngày tháng năm sinh được ông Francis cung cấp, họ tìm được một tài khoản Facebook có tên Natalie Francis.

Natalie Francis đang sống tại miền Bắc California cùng bà ngoại. Gia đình Snyder thử gửi tin nhắn thông báo về hoàn cảnh của ông Francis đến tài khoản này. Ít giờ sau nhận được hồi âm: “Ôi Chúa ơi, đó đúng là bố tôi rồi. Ông ấy có khỏe không?”.

Cuộc đoàn tụ đầu tiên giữa hai bố con Francis sau 24 năm thất lạc diễn ra trước màn hình máy tính, làm người chứng kiến không kìm được nước mắt.

Natalie đã thất nghiệp từ tháng 11-2012. Cô hi vọng có thể được đến thăm bố mình khi điều kiện cho phép. Gia đình Snyder chia sẻ câu chuyện lên mạng, đến nay cộng đồng mạng đã quyên góp được hơn 4.000 USD cho cụ ông. Một người phụ nữ tốt bụng còn gửi tặng Natalie vé máy bay đến Las Vegas để cô gặp bố mình, chuyến bay được ấn hành vào ngày 15-3 này.

Ông Francis cảm động: “Tôi không bao giờ có thể đền đáp hết tình cảm mà gia đình Snyder và nhiều người khác dành cho mình”.

QUỲNH THY (Theo ABC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên