19/02/2016 16:36 GMT+7

Ngày thơ VN "ngày càng chuyên nghiệp" hay không có gì mới?

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ngày thơ VN lần thứ 14 diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào ngày rằm tháng giêng (ngày 22-2).

Khách yêu thơ mặc áo mưa đến với Ngày thơ Việt Nam tại Hà nội năm 2015 - Ảnh: Tuổi Trẻ
Khách yêu thơ mặc áo mưa đến với Ngày thơ Việt Nam tại Hà nội năm 2015 - Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày thơ VN 2016, ngoài sân thơ truyền thống và sân thơ trẻ, năm nay sân thơ thiếu nhi trở lại để phục vụ công chúng nhỏ tuổi.

Chủ đề chung của sân thơ thiếu nhi và thơ trẻ có tên Đường Xuân. Phần thơ thiếu nhi mở đầu có chủ đề Reo vang bình minh.

Nền sân khấu của sân thơ thiếu nhi và sân thơ trẻ năm nay là một bức tranh sơn dầu của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều với hình mặt trời chiếu sáng trên nền trời xanh choán chủ đạo diện tích, bên dưới là con đường rực rỡ màu sắc, mang biểu tượng ngũ hành xuân.

Dẫn chương trình chung trên sân Thái Học là nhà thơ Hữu Việt và nhà văn Di Li.

Nhà thơ Hữu Việt cho biết, thay vì mỗi tác giả đọc một bài như mọi năm thì năm nay sẽ đọc thành liên khúc từ 2 đến 3 bài.

Ngày thơ tại sân khấu lớn sẽ mang chủ đề chính Đất nước - cánh buồm xuân. Ông Hữu Thỉnh - Chủ tịch hội nhà văn VN cho biết, biểu tượng cánh buồm là hình tượng hướng về biển đảo quê hương.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo sáng ngày 19-2, ông Hữu Thỉnh cũng thừa nhận, sau một vài năm đầu háo hức với ngày thơ VN, thì những năm gần đây, công chúng và báo chí bày tỏ sự thất vọng vì ngày thơ VN không có gì khác cả.

“Năm nay, ngày thơ VN có sự đổi mới, chứ không có gì thật mới. Vẫn là đọc thơ, trình diễn thơ, thả thơ, gặp gỡ các nhà thơ, phát hành thơ… nhưng đổi mới về phương thức, thể hiện tinh thần ngày càng chuyên nghiệp hoá” - ông Hữu Thỉnh nói.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên