03/03/2007 13:06 GMT+7

Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM: Đấu giá thơ

THU HUỆ - TRẦN CHÁNH NGHĨA
THU HUỆ - TRẦN CHÁNH NGHĨA

TTO - Nam quốc sơn hà của Lý Thường Kiệt vang lên hào sảng mở đầu cho Ngày thơ Việt Nam lần thứ 5 tại TP. HCM với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

TP.HCM: 5 vườn thơ trong Ngày thơ VN

Năm nay, lễ hội “ngày thơ” được tổ chức đồng loạt khắp các tỉnh thành trên cả nước. Riêng tại TP.HCM, lễ hội "Ngày thơ Việt Nam" diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại Thảo Cầm Viên đã được khai mạc bằng khai từ của nhà văn Lê Văn Thảo - chủ tịch Hội Nhà văn TP. Sau khai từ, đến các bài biểu diễn nghệ thuật ca múa và đọc thơ.

sa87choF.jpgPhóng to

unT9RYxd.jpg

Một góc vuờn thơ trẻ và vườn thơ di sản - Ảnh: Thu Huệ

Hai Vườn thơ đương đại và Vườn thơ di sản đã có những họat động sôi nổi và thú vị: Sân khấu của Vườn thơ đương đại đã diễn ra cuộc đấu giá những bài thơ viết trên giấy dó của nhà thơ Việt Nam nhằm gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo Cần Giờ.

tVdzOQr8.jpgPhóng to

Bà Nguyễn Thế Thanh - phó giám đốc Sở Văn hóa thông tin TP.HCM và nhà thơ Truong Nam Hương kéo trướng khai mạc "Ngày thơ Việt Nam" - Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Với giá khởi điểm 50.000 đồng, bài thơ Cõi đời của nhà thơ Lê Thị Kim được mua với giá 4.500.000 đồng; bài thơ Không đề của bà Nguyễn Thế Thanh - Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM đã được một Việt kiều Pháp mua với giá 2.000.000 đồng và ủng hộ thêm 3.000.000 đồng cho trẻ em nghèo hiếu học.

Thi sĩ Tôn Nữ Hỷ Khương, một nhà thơ đất Huế cũng đã ngâm một bài thơ ca ngợi tấm lòng của một người yêu thơ mua đấu giá tập thơ kỷ lục với giá cũng kỷ lục.

Trong Vườn thơ di sản, những người yêu thơ đã được nghe lại một số bài thơ bất hủ của các nhà thơ Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan, Đoàn Thị Điểm qua những giọng ngâm nổi tiếng như Hồng Vân, Phan Xuân Thi..

Theo ghi nhận của chúng tôi, có mặt trong buổi sáng của Ngày thơ Việt Nam ngoài đông đảo các bạn trẻ yêu thơ, còn có rất nhiều những người lớn tuổi đã đến sân chơi này.

oHOUwRne.jpgPhóng to F7YsxhEF.jpg

Vườn thơ giữa đời thường

Vườn thơ di sản - Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

4gdhU4uR.jpgPhóng to bcxZUF86.jpg

Vườn thơ trẻ - Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Đông đảo khách thơ trẩy hội "Ngày thơ Việt Nam"

dNuTOSoi.jpgPhóng to pxCXCANp.jpg
Nhà thơ Trương Nam Hương giơ cao bài thơ Cõi đời viết trên giấy dó của nhà thơ Lê Thị Kim đã được mua với giá 4,5tr.

Nhà thơ Trương Thành viết tặng thơ cho một sinh viên - - Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

N1S6aH3M.jpgPhóng to Izc4cxX6.jpg

Bà Rose Nguyễn mua đấu giá bài thơ Không đề của bà Nguyễn Thế Thanh - phó giám đốc Sở Văn hóa thông tin TP.HCM, giá 2 triệu đồng

Nữ sĩ Tôn Nữ Hỷ Khương ngâm thơ - - Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Chiều và tối nay tiếp tục diễn ra một số hoạt động của các vườn thơ khác như chương trình Gameshow "từ trong di sản" của các sinh viên ngữ văn 4 trường đại học tại TP.HCM; chương trình giao lưu với các nhà thơ trẻ Ly Hoàng Ly, Lê Thiếu Nhơn, Trần Lê Sơn Ý...

THU HUỆ - TRẦN CHÁNH NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên