07/09/2015 12:17 GMT+7

Công chúa và hoàng tử Anh “giá” bao nhiêu?

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một tính toán gần đây về tầm ảnh hưởng của các thành viên Hoàng gia Anh đối với kinh tế đất nước đã cho ra những con số thú vị về “giá trị” của mỗi thành viên.

Gia đình nhỏ của Hoàng tử William và nữ Công tước Catherine luôn thu hút nhiều sự chú ý của mọi người kể từ khi có thêm hai thành viên mới - Ảnh: Reuters

Theo CNN, đây là kết quả đánh giá của Brand Finance - một công ty chuyên tư vấn tài chính có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Theo đó, “tốc độ tăng trưởng” nhanh nhất thuộc về thành viên nhỏ nhất trong Hoàng gia Anh - công chúa Charlotte, con của Hoàng tử William và nữ Công tước xứ Cambridge Catherine.

Mới 4 tháng tuổi, song cô công chúa Charlotte có “giá trị” gần 5 tỉ USD đối với nền kinh tế nước Anh, bỏ xa người anh trai George chỉ với 3,6 tỉ USD.

Dù chỉ xuất hiện hai lần trước công chúng vào ngày mới sinh và ngày rửa tội, song Charlotte lại “có giá” hơn người anh George vốn xuất hiện nhiều trước công chúng.

Brand Finance ước tính “hiện tượng Charlotte” bùng nổ sau khi công chúa nhỏ ra đời giúp nền kinh tế Anh bùng nổ với lợi nhuận đạt được khoảng 150 triệu USD. Số tiền này chủ yếu đến từ việc kinh doanh các mặt hàng thời trang liên quan đến công chúa Charlotte.

Cũng theo Brand Finance, “tổng giá trị” của Hoàng gia Anh là 87 tỉ USD, đem về cho nước Anh nguồn lợi 1,8 tỉ USD mỗi năm.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên