24/10/2013 08:52 GMT+7

Hoàng tử bé nước Anh xuất hiện tại lễ rửa tội

TRUỜNG SƠN
TRUỜNG SƠN

TTO - Gương mặt bầu bĩnh của hoàng tử George Alexander Louis tròn ba tháng tuổi vừa “lộ diện” với thế giới khi bé tham gia lễ rửa tội cùng cha mẹ hôm qua, 23-10.

Vợ chồng hoàng tử Anh đưa con trai "chào" công chúngTân hoàng tử Anh được đặt tên là George

BbEVJTwz.jpgPhóng to
Hoàng tử George tại lễ rửa tội - Ảnh: Reuters
qdM2VZZ8.jpgPhóng to
Hoàng tử George - Ảnh: Reuters
9eIhgTkq.jpgPhóng to
Hoàng tử William bế con trai - Ảnh: Reuters
fl8YxI8U.jpgPhóng to
Gia đình hoàng tử William chào Nữ hoàng Elizabeth II - Ảnh: Reuters

AFP mô tả Hoàng tử William bế hoàng tử bé mặc áo choàng dài màu kem đến Nhà thờ Hoàng gia tại Cung điện St. James để tham gia buổi lễ riêng tư của hoàng gia, theo sau là Công nương Kate.

Tham dự buổi lễ còn có 22 khách mời gồm Nữ hoàng Anh Elizabeth II, cha mẹ, anh em của Hoàng tử William và Công nương Kate, cùng 7 người vừa được chọn làm cha mẹ đỡ đầu cho Hoàng tử George.

Tổng giám mục Canterbury Justin Welby làm lễ rửa tội cho hoàng tử bé, bao gồm nghi thức rưới nước thánh lấy từ sông Jordan lên đầu em bé.

Hình ảnh truyền hình cho thấy hoàng tử George trông tươi tỉnh và không quấy suốt buổi lễ.

Hoàng tử William và công nương Kate bảo vệ sự riêng tư của hoàng tử bé khá kỹ. Đây chỉ mới là lần thứ hai hoàng tử George xuất hiện trước công chúng kể từ khi vợ chồng hoàng tử William rời bệnh viện sau khi em bé ra đời ngày 22-7.

Hoàng tử William cũng phá vỡ truyền thống hoàng gia khi trong số bảy cha mẹ đỡ đầu của hoàng tử George, chỉ có một người đến từ hoàng gia là Zara Philips, một người bà con của ông.

Những người còn lại là bạn bè từ thời thơ ấu, ở trường đại học và đồng nghiệp của vợ chồng hoàng tử William.

Nhiều người đã cắm trại suốt đêm bên ngoài cung điện St James mong được nhìn thấy nữ hoàng cùng ba người thừa kế trực tiếp của hoàng gia là các hoàng tử Charles (cha của William), William, và George.

“Đây là thời khắc đặc biệt, chúng tôi sẽ được thấy cả ba vị vua tương lai” - AFP dẫn lời ông John Loughrey, 58 tuổi, người không ngại ngủ ngoài đêm mưa để chờ đợi “khoảnh khắc độc nhất” này.

TRUỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên