23/10/2015 11:25 GMT+7

Công bố video quay cảnh nhà ngoại giao Trung Quốc bị ám sát

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Hãng tin Inquirer của Philippines mới cho đăng tải một đoạn video cho thấy cảnh một nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết trong vụ án chấn động tại thành phố Cebu những ngày qua.

Cảnh sát niêm phong nhà hàng Lighthouse nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Inquirer

Hình ảnh được ghi lại từ camera giám sát cho thấy bà Hui Li, nhân viên lãnh sự phụ trách tài chính, bị bắn một phát trí mạng vào đầu ngay khi bỏ chạy khỏi phòng ăn tại nhà hàng Lighthouse.

Vụ tấn công cũng khiến phó lãnh sự Sun Shan thiệt mạng và tổng lãnh sự Song Rong Hua bị thương ngay cổ.

Vụ tấn công xảy ra khoảng 13g30 ngày 21-10. Hai nghi phạm gây ra vụ việc là ông Li Quinong và vợ là Gou Jin, cũng là nhân viên lãnh sự, đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Đoạn video cho thấy bà Hui Li bị bắn vào đầu khi bỏ chạy khỏi phòng ăn - Nguồn: Inquirer

Next Media ngày 22-10 đã thực hiện một đoạn video mô phỏng lại toàn bộ diễn biến cuộc ám sát. Lời bình trong đoạn video cho biết một nhóm các nhà ngoại giao Trung Quốc tham dự một bữa tiệc mừng sinh nhật tại một nhà hàng ở Cebu, Philippines vào chiều thứ tư.

Sau đó, một cặp vợ chồng Trung Quốc tiến vào phòng ăn. Người đàn ông cầm trong tay khẩu súng bắn vào tổng lãnh sự Song Ronghua và phó lãnh sự Sun Shan.

Khi nhân viên phụ trách tài chính Hui Li chạy khỏi phòng, tay súng đuổi theo và bắn vào đầu bà. Bà qua đời tại bệnh viện không lâu sau đó.

Cả tổng lãnh sự Song và phó lãnh sự Sun đều bị bắn vào cổ. Ông Sun đã không qua khỏi do thương tích quá nặng.

Đoạn video mô phỏng toàn bộ vụ án mạng - Nguồn: Next Media

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên